Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành lập hội đồng thẩm định dự án sân bay Quảng Trị

Sân bay Quảng Trị dự kiến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư.

Theo đó, Hội đồng thẩm định bao gồm Chủ tịch hội đồng là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư. Thành viên hội đồng là lãnh đạo Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Quảng Trị.

xuc tien du an san bay Quang Tri anh 1

Sân bay Quảng Trị nằm gần 2 sân bay của Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Google Maps.

Thông thường, lập và thẩm định báo cáo tiền khả thi mới là bước ban đầu của dự án. Sau khi báo cáo này được duyệt, dự án sẽ chuyển sang bước lập báo cáo khả thi, phê duyệt quyết định đầu tư, mời đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư PPP, ký hợp đồng BOT, khởi công dự án...

Cảng hàng không Quảng Trị được ước tính chi phí đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là cảng nội địa sử dụng chung dân sự và quân sự.

Công trình có tổng diện tích hơn 316 ha, nằm tại huyện Gio Linh. Diện tích khu hàng không dân dụng hơn 87 ha, diện tích đất quân sự hơn 51 ha, diện tích dùng chung hơn 177 ha.

Đây sẽ là sân bay cấp 4C theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp II, có công suất một triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ GTVT đề nghị chấp thuận chủ trương xây sân bay theo hình thức PPP.

Hiện, Tập đoàn T&T đã được UBND tỉnh Quảng Trị cho phép khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Ngoài ra, tập đoàn FLC cũng ngỏ ý quan tâm đến dự án.

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tiếp tục đón khách nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam cho phép sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tiếp tục đón khách nhập cảnh sau 2 ngày tạm dừng.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm