Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa và Đà Nẵng rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Thanh Hóa chơi hay hơn và có bàn thắng trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 10 phút Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng dẫn ngược lại 2-1. Chiến thắng ở rất gần nhưng thầy trò Huỳnh Đức lại đánh rơi, để Quốc Phương gỡ hòa ở phút 89.

Thanh Hóa và Đà Nẵng rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Thanh Hóa chơi hay hơn và có bàn thắng trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 10 phút Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng dẫn ngược lại 2-1. Chiến thắng ở rất gần nhưng thầy trò Huỳnh Đức lại đánh rơi, để Quốc Phương gỡ hòa ở phút 89.

Được thi đấu trên sân nhà, lại đang lên tinh thần sau chiến thắng ấn tượng trước SLNA, Thanh Hóa nhập cuộc đầy hứng khởi. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thanh Hóa kiểm soát rất tốt trận đấu. Ở khu vực giữa sân, tiền vệ từng dự World Cup 2002 Nastja Ceh chơi ấn tượng, liên tục có những pha câu bóng bổng khá hiểm hóc vào vòng cấm địa đối phương, khiến hàng thủ của SHB Đà Nẵng phải hoạt động vất vả. Chỉ trong 15 phút đầu trận, ngôi sao người Slovenia đã tạo ra hai cơ hội lập công cho Khánh Lâm và Abass, đáng tiếc là bộ đôi này dứt điểm không trúng khung thành đối phương.

Thanh Hóa tấn công dồn dập và khi hiệp một mới trôi qua được nửa thời gian, họ đã có được điều mình muốn là bàn thắng mở tỷ số. Cây săn bàn chủ lực của đội bóng xứ Thanh – Abass băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của Văn Thắng, thực hiện cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Thanh Bình chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Việc phải căng sức đá nhiều mặt trận trong thời gian qua, cùng với cái nắng như đổ lửa trên sân Thanh Hóa đã khiến thể lực của các cầu thủ SHB Đà Nẵng xuống nhanh. Học trò của HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi với đối thủ, dẫn tới không thể chiếm quyền kiểm soát thế trận để tổ chức tấn công tìm bàn gỡ hòa.

Cuối hiệp một HLV Lê Huỳnh Đức tung tiền đạo trẻ Minh Tuấn vào sân thay Quốc Anh. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng chẳng mang lại nhiều nét tươi mới cho mặt trận tấn công của đội bóng sông Hàn. Thậm chí sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng còn bị Thanh Hóa dồn ép liên tục. Nếu Abass không dứt điểm cẩu thả, đưa bóng ra ngoài trong tình thế vô cùng thuận lợi ở phút 55 và 62, Thanh Bình đã có thể phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Merlo tỏa sáng với một cú đúp.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Thanh Hóa phải trả giá đắt. Bị ép sân liên tục nhưng tới phút 70 SHB Đà Nẵng bất ngờ có được bàn gỡ hòa nhờ màn tỏa sáng của Merlo. “Sát thủ” của đội bóng sông Hàn nhận đường chuyền của Minh Tuấn, khéo léo tỳ đè loại sự đeo bám của hậu vệ đối phương, lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Cục diện trận đấu trên sân Thanh Hóa đổi chiều quá nhanh. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, SHB Đà Nẵng tấn công sắc nét hơn hẳn và họ cũng chỉ mất thêm có 10 phút để có được bàn thắng thứ hai, khiến CĐV mơ màng nghĩ về cú lội ngược dòng ngoạn mục. Người lập công cho đội bóng sông Hàn vẫn là cái tên quen thuộc Merlo với một cú volley chuẩn xác sau đường đánh đầu kiến tạo của Danny.

SHB Đà Nẵng đã ở rất gần với chiến thắng nhưng đáng tiếc họ lại không giữ được. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn có 1 phút, Quốc Phương trở thành người hùng của Thanh Hóa với cú úp mu hoàn hảo sau quả đá phạt góc của Ceh, giúp đội nhà giật lại một điểm từ tay các nhà đương kim vô địch.

Tiếc cho SHB Đà Nẵng khi họ để tuột chiến thắng ở phút 89.

Đội hình thi đấu:

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Thế Dương, Bật Hiếu, Khánh Lâm, Xuân Thành, Văn Thắng, Anh Tuấn, Đức Tuấn, Abass, Ceh, Patiyo.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Tấn Điền, Ngọc Nguyên, Hải Lâm, Duy Lam, Hùng Sơn, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh, Danny, Merlo.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm