Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa cần huy động các nguồn lực để phát triển nhanh

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Thanh Hóa huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững.

Ngày 20/2, tỉnh Thanh Hóa tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017). Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến nêu mục tiêu hành động “Thống nhất về nhận thức, quyết tâm trong ý chí, quyết liệt trong hành động”, phấn đấu năm 2020 Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước.

Đến năm 2030, Thanh Hóa cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thanh Hoa can huy dong cac nguon luc anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Thanh Hóa. Ảnh: Văn Hiếu.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho Thanh Hóa những tình cảm đặc biệt. Chủ tịch nước đề nghị Thanh Hóa cần tập trung phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững.

Chủ tịch nước đánh giá Thanh Hóa là địa phương có điều kiện tự nhiên phong phú, nằm ở vị trí quan trọng, nơi cửa ngõ giao lưu giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ. Vì thế, tỉnh cần huy động hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các công trình hạ tầng quan trọng, có tính then chốt.

Chủ tịch nước cũng cho rằng tỉnh Thanh Hóa nên ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu theo hướng tăng tỷ trọng các mặt hàng có chất lượng cao; phát triển công nghiệp hóa nông nghiệp theo hướng hiện đại...

Chủ tịch nước dự lễ khởi công đường ven biển Thanh Hóa

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về dự và nhấn nút khởi công dự án đường ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) ở Thanh Hóa.

 

 


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm