Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thánh công nghệ' - cuộc thi review hút giới trẻ

Cuộc thi “Thánh công nghệ” trao cơ hội nhận thưởng cho người chơi có một chiếc smartphone và một “tâm hồn đẹp”.

Smartphone là một phần không thể thiếu trong cuộc sống giới trẻ. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng “biết tuốt” các tính năng hữu ích. Điều này có thể khiến bạn “tiếc ngẩn ngơ” khi biết rằng những mẹo này hỗ trợ không nhỏ trong quá trình sáng tạo của mình, từ quay phim, chụp ảnh đến cách tận dụng tối đa hiệu năng điện thoại để làm việc và giải trí.

Thùy Yên (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Dùng điện thoại khá lâu nhưng đến giờ, tôi mới biết tắt các ứng dụng chạy ngầm và chỉnh chế độ dark mode để tiết kiệm pin. Trước đây, tôi phải sạc pin 2-3 lần/ngày vì nhu cầu sử dụng liên tục nhưng nay không cần nữa”.

Trong khi đó, Hoàng Tùng (19 tuổi, Đà Nẵng) cho biết khá thích sáng tạo các công thức chỉnh màu ảnh. Bên cạnh các preset màu tự tạo, Tùng cũng tham khảo trên các diễn đàn, cộng đồng để có thêm kiến thức mới. “Không phải cái gì tôi cũng biết nên cần thường xuyên cập nhật thông tin. Gần đây, tôi còn tìm được vài tài khoản Tiktok chia sẻ công thức chỉnh màu khá thú vị”, chàng sinh viên Đà thành chia sẻ.

Nhằm mang đến cho các bạn trẻ những cách sử dụng máy hiệu quả, Samsung Việt Nam cùng Tiktok tổ chức sân chơi “Thánh công nghệ”. Đây là nơi giới trẻ có thể khám phá từ A đến Z tính năng thú vị xoay quanh lĩnh vực công nghệ, từ cách sử dụng smartphone, các ứng dụng, phần mềm đến bí kíp chụp ảnh, quay video chuyên nghiệp bằng điện thoại.

Dù mới ra mắt, sân chơi này thu hút hơn 3,9 tỷ lượt xem với hàng nghìn video chia sẻ. Trong đó, chiếc Galaxy A52s 5G vừa lên kệ của Samsung “chiếm sóng” sự quan tâm của giới trẻ. Một trong những tính năng được yêu thích của A52s 5G là chống rung quang học (OIS) và chế độ siêu ổn định (Super Steady).

Với khả năng cố định khung hình và giảm thiểu tác động rung lắc của Galaxy A52s 5G, các Tiktoker dễ dàng tạo ra những đoạn video và hình ảnh ổn định, mượt mà dù trong điều kiện thiếu sáng hay đang di chuyển.

Không chỉ giải ngố cho người “mù công nghệ”, sân chơi còn là nơi để các bạn trẻ hoá thân thành “chuyên gia” và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, đồng thời có cơ hội nhận những quà tặng giá trị từ Samsung.

Cuộc thi “Thánh công nghệ” kéo dài từ 27/9 đến 3/10, với 3 chủ đề: Trùm công nghệ, Ông hoàng chỉnh sửa, Bá chủ quay chụp. Theo đó, các bạn trẻ dùng app Tiktok để quay video chia sẻ các nội dung thuộc các chủ đề của chương trình, như review các thiết bị công nghệ; cách chỉnh sửa ảnh; cách chọn góc máy, tạo chuyển động khi quay phim…

Video dự thi có thời lượng tối thiểu 15 giây, nội dung súc tích, định dạng tiêu chuẩn (9:16), đăng tải ở chế độ công khai kèm hashtag #ThanhCongNghe. Một người chơi có thể đăng nhiều video. Số video hợp lệ và lượt xem chiếm đến 50% điểm số. Vì vậy, càng nhiều video dự thi, các bạn trẻ càng có cơ hội đến gần giải thưởng. 50% điểm số còn lại do ban tổ chức quyết định.

Ngày 10/10, ban tổ chức thông báo danh sách người chiến thắng. Cuộc thi “Thánh công nghệ” mang đến 3 giải nhất, mỗi giải gồm 1 điện thoại Galaxy A52s 5G, 1 đồng hồ Galaxy Watch4 và 1 tai nghe Galaxy Buds Pro; 5 giải nhì, mỗi giải 1 điện thoại Galaxy A52s 5G; 7 giải ba, mỗi giải 1 điện thoại Galaxy A22 và 25 giải khuyến khích mỗi giải 1 điện thoại Galaxy A03s.

Samsung anh 7

Cuộc thi mang đến nhiều giải thưởng giá trị như điện thoại GalaxyA52s 5G, đồng hồ Galaxy Watch4, tai nghe Galaxy Buds Pro… Ảnh: Samsung.

Giới trẻ đã trải qua một trong khoảng thời gian đặc biệt, không tụ tập bạn bè, không những chuyến đi xa. Tuy nhiên, mỗi người vẫn có thể tìm được niềm vui từ những hoạt động tại nhà. Tham gia cuộc thi “Thánh công nghệ” không chỉ giúp bạn “chống chán” trước chuỗi ngày dài ở nhà mà còn là cách lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh.

Độc giả tham gia cuộc thi tại đây để có cơ hội nhận những giải thưởng giá trị từ Samsung.

Giang Ngân Nhi - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm