Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng luân lưu nghẹt thở, U17 Hà Nội T&T hẹn PVF ở chung kết

Cùng vượt qua U17 Bình Dương và Viettel ở bán kết sau những loạt đá luân lưu 11 m, U17 Hà Nội T&T sẽ tranh chức vô địch giải U17 với đội bóng trẻ của PVF.

Cặp bán kết giữa U17 Hà Nội T&T- Bình Dương diễn ra rất hấp dẫn. Đội bóng đến từ Thủ đô được đánh giá cao hơn nhưng không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ.
U17 Bình Dương với chiến thuật hợp lý đã 2 lần vươn lên dẫn trước sau những pha lập công của Duy Khánh (33') và Tiến Linh (66'). Đây đều là những bàn thắng rất đẹp.
Nhưng Hà Nội T&T chơi rất kiên trì và có được 2 bàn gỡ đều do công của tuyển thủ U19 Nguyễn Quang Hải ở các phút 52' và 68'.
Hòa 2-2 sau 90 phút, 2 đội phải đá luân lưu 11 m để phân thắng bại. Bình Dương gây bất ngờ khi thủ môn dự bị Đoàn Ngọc Tài và sân thay cho thủ môn chính Phan Tuấn Vũ để bắt penalty, giống như Louis van Gaal đã làm với tuyển Hà Lan tại World Cup vừa qua.
Ngay ở lượt sút đầu tiên, thủ môn Văn Tú của Hà Nội T&T đã đẩy được cú sút của đội trưởng Duy Khánh. 
Trong khi Đoàn Ngọc Tài dù đoán đúng hướng nhưng không đẩy được bất cứ cú penalty nào. Bình Dương còn sút hỏng 1 quả ở loạt thứ 4 trong khi các cầu thủ Hà Nội T&T đều thực hiện thành công.
Giành chiến thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu (6-4 chung cuộc), các cầu thủ U17 Hà Nội T&T bước vào trận chung kết.
Trận bán kết sau đó diễn ra giữa U17 Viettel và U17 PVF, vốn là 2 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng cả nước.
Cả hai đội đều tạo ra thế trận rất chặt chẽ nên sau 90 phút không có bàn thắng nào được ghi, buộc trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 m.
Với tâm lý vững vàng hơn, các cầu thủ trẻ PVF thực hiện thành công cả 4 cú đá của mình. Ngược lại, U17 Viettel đá hỏng 2 quả.
Giành chiến thắng chung cuộc 4-2, U17 PVF gặp lại U17 Hà Nội T&T ở trận chung kết. Tại vòng bảng 2 đội đã hòa nhau 0-0. Trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 25/7.
U17 Viettel và U17 B.Bình Dương cùng nhận đồng hạng 3.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm