Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư bất động sản khu Đông TP.HCM sôi động lại

Thị trường bất động sản khu Đông thành phố sôi động trở lại, xu hướng đầu tư nhà liền thổ lên ngôi, trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tầm trung.

Các dự án chung cư mọc lên ồ ạt khiến nhiều người e ngại về đầu ra.

Khi cơn sốt hạ nhiệt

Theo trang batdongsan.com, TP.HCM trong 10 tháng đầu năm có tới 23.000 căn hộ mở bán. Cung nhiều hơn cầu, lợi nhuận từ việc đầu tư căn hộ không còn đẹp như lý thuyết.

Ngoài ra, đầu tư căn hộ chung cư tuy hấp dẫn nhưng lại khiến nhiều người e dè vì tâm lý người Việt cho rằng căn hộ chỉ là nơi ở tạm. Sau 5-10 năm tài sản sẽ xuống giá, chất lượng căn hộ xuống cấp, giảm giá trị sử dụng. So với quyền sử dụng nhà kèm đất, rõ ràng căn hộ thua kém về mặt trấn an tâm lý cho người Việt.

Anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, quận 3, TP.HCM) - một nhà đầu tư quen mặt tại nhiều sàn giao dịch chung cư cho biết khoảng 2 năm trở trước, chung cư cao cấp với diện tích 60-68 m2 có giá khoảng 2,6-3 tỷ đồng, trả theo tiến độ hoặc được ngân hàng hỗ trợ tới 70%. Sau khi nhận nhà, tính thêm 100-300 triệu đồng chi phí nội thất, anh Nam cho thuê 12-15 triệu một tháng. Trừ tiền môi giới và các chi phí phát sinh, anh sẽ thu về khoảng 300 triệu đồng/năm. 

Nhưng thời gian gần đây, anh không còn tự tin với kênh đầu tư này. Trên thực tế, với số lượng căn hộ cung nhiều hơn cầu, không có khách thuê hoặc bị khách ép giá, anh Nam buộc phải chuyển một số căn hộ cho thuê dài hạn của mình thành dạng kinh doanh ngắn hạn. Tỷ lệ cho thuê chỉ khoảng 50-55% mỗi tháng khiến dòng tiền của anh tương đối khó khăn.

Thang Long Real Group anh 1
Căn hộ chung cư không còn hấp dẫn, xu hướng đầu tư nhà liền thổ lên ngôi.

Nhà liền thổ khu Đông sôi động trở lại

Cũng như anh, nhiều nhà đầu tư khác dần buông lỏng phân khúc này để tìm một hạng mục khác để rót tiền.

Trang batdongsan.com đưa ra mức khảo sát khá thú vị, theo đó với 3 tỷ đồng có thể mua được nhà 30 m2 trong hẻm quận 3, Bình Thạnh. Ở khu vực Tân Kỳ Tân Quý, với giá này có thể mua được nhà hẻm xe hơi với diện tích 50 m2. Tại một con đường khá trung tâm khu vực Thảo Điền, quận 2, với 3 tỷ đồng có thể mua được nhà cấp 4 diện tích 60 m2.

Nếu di chuyển thêm về phía quận 9, với 3 tỷ đồng, độc giả có thể mua được nhà đường Lê Văn Việt một trệt 2 lầu hoặc dãy 10 phòng trọ trên diện tích 150-180 m2.

Tuy nhiên, trên thực tế, dòng tiền này không cao hơn so với đầu tư chung cư, lại đòi hỏi nhân lực quản lý, đồng thời dễ phát sinh các rắc rối nên ít người chọn. Nhà đất hẻm nhỏ ở trung tâm lại không được lòng nhiều nhà đầu tư bởi thanh khoản khó. Diện tích dưới 40 m2 lại gặp khó khăn trong việc xây dựng.

Chính vì vậy với các cá nhân có khoản tiền nhàn rỗi liền chuyển mục tiêu sang khu Đông - nơi có hạ tầng đầu tư trọng điểm, các dự án giao thông, cầu đường trị giá trăm nghìn tỷ đồng. Những dự án được xây dựng tại đây được quy hoạch đồng bộ, nhà liền thổ có sổ đỏ và pháp lý rõ ràng, ngoài mục tiêu đầu tư còn có thể phục vụ kế hoạch dài hạn cho gia đình.

Thang Long Real Group anh 2
Cuối năm, thị trường nhà liền thổ khu Đông TP.HCM nhộn nhịp trở lại.

Một trong những dự án được nhiều nhà đầu tư tầm trung quan tâm là Đông Tăng Long - Hưng Lộc. Chủ đầu tư cam kết đưa ra mức lợi nhuận rõ ràng, giá trị khu vực tăng cao theo từng năm nhờ vị trí dễ kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch. Các căn hộ có kiến trúc sân vườn hiện đại với 5 mẫu nhà và 2 loại diện tích để người mua đa dạng lựa chọn.

Quy hoạch toàn khu đồng bộ, tiện ích giáo dục giải trí mua sắm đầy đủ cùng với 17 công viên lớn nhỏ và khu hồ cảnh quan rộng hơn 20 ha, Đông Tăng Long - Hưng Lộc được nhiều người đặt chỗ trước.

Thang Long Real Group anh 3
Dự án tọa lạc tại nút giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển.

Dự án Đông Tăng Long - Hưng Lộc do Thăng Long Real Group phát triển và DKRA Việt Nam & TLH đại diện phân phối. Dự án có pháp lý minh bạch, tiện ích nội khu, ngoại khu đầy đủ, phong cách thiết kế hiện đại. Dự án có mức giá tầm trung, thanh khoản từng đợt và chuyển nhượng dễ dàng. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin qua dongtanglong.vn hoặc facebook.com/dongtanglong.vn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm