Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ sao trẻ Hàn Quốc, Federer vào chung kết Australian Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ mất vỏn vẹn 1 giờ 4 phút trong cuộc đọ sức với tài năng trẻ Hyeon Chung để có mặt ở trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp.

Highlights Federer vs Hyeon Chung Ở thời điểm đang bị dẫn 1-6, 2-5, tài năng trẻ người Hàn Quốc buộc phải xin bỏ cuộc vì chấn thương. Chiến thắng chóng vánh giúp Federer lần thứ 30 vào chung kết Grand Slam.
Federer vao chung ket Australian Open anh 1
Không nhiều người có thể mường tượng ra một chiến thắng dễ dàng đến thế cho Roger Federer ở bán kết Australian Open, nhất là khi tài năng trẻ Hyeon Chung liên tiếp thắng thuyết phục hai ứng viên vô địch Alexander Zverev và Novak Djokovic.
Federer vao chung ket Australian Open anh 2
Federer nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trong set đầu khi giành tới 3 trong 9 cơ hội bẻ giao bóng để thắng cách biệt 6-1.
Federer vao chung ket Australian Open anh 3
Thế trận trong set 2 cũng không có nhiều biến chuyển với sự lấn lướt của FedEx.
Federer vao chung ket Australian Open anh 4
Ở thời điểm bị dẫn 2-5, Hyeon Chung bất ngờ xin phép bỏ cuộc vì vết thương sâu ở lòng bàn chân trái. "Vết thương đã trở nên tệ hơn so với vết phổng rộp thông thường", người quản lý của tài năng trẻ Hàn Quốc lý giải.
Federer vao chung ket Australian Open anh 5
"Tôi nghĩ set đầu diễn ra bình thường. Nhưng trong set 2, cậu ấy bắt đầu di chuyển chậm hơn và vết phồng rộp dường như khiến cậu ấy đau đớn. Tôi rất vui vì giành vé vào chung kết nhưng không thích theo cách này", Federer chia sẻ sau trận.
Federer vao chung ket Australian Open anh 6
Trận bán kết được dự đoán khó lường kết thúc chỉ sau 1 giờ 4 phút.
Federer vao chung ket Australian Open anh 7
Dù không thể viết tiếp câu chuyện kỳ diệu tại Australian Open, Hyeon Chung hứa hẹn sớm trở thành ngôi sao quần vợt mới sau những gì đã thể hiện.
Federer vao chung ket Australian Open anh 8
Thử thách cuối cùng trên hành trình bảo vệ ngôi vương Australian Open của "Tàu tốc hành" sẽ mang tên Marin Cilic, đối thủ FedEx chỉ thua đúng 1 trong 9 lần đối đầu.
Federer vao chung ket Australian Open anh 9
Nụ cười tươi của chàng móm sau khi đạt cột mốc trận chung kết Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp.
Federer vao chung ket Australian Open anh 10
Federer cũng đứng trước cơ hội rất lớn nối dài kỷ lục Grand Slam lên con số 20. Trận chung kết đơn nam Australian Open dự kiến diễn ra lúc 15h30 ngày 28/1 (giờ Hà Nội).



Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm