Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng các game thủ Trung Quốc 12-1, Chim Sẻ vào chung kết Solo Shang

Đúng như kỳ vọng từ người hâm mộ, game thủ Chim Sẻ Đi Nắng đã “trút giận” ở thể loại Solo Shang giải Việt Trung 2017 để có mặt ở trận chung kết.

Chim Sẻ Đi Nắng (áo đỏ) bắt tay Tiểu Thủy Ngư sau trận bán kết. Ảnh: Việt Hùng.

Chiều 5/7, “thần đồng” đế chế Việt Nam (AOE VN) Chim Sẻ Đi Nắng bước vào tranh tài ở vòng loại Solo Shang giải Việt Trung 2017, sau khi bị loại đầy bất ngờ ở nội dung Solo Random sáng cùng ngày. Game thủ sinh năm 1996 đã giành liên tiếp 4 chiến thắng để trở thành người đầu tiên góp mặt ở chung kết nội dung này.

Trong ba cuộc chạm trán knock-out đầu tiên, Chim Sẻ đã dễ dàng vượt qua Zai Zai, Đỗ Thánh và Tiểu Hòa Ca với cùng tỷ số 3-0. Phải tới vòng bán kết, Chim Sẻ Đi Nắng mới gặp khó khăn thực sự trước đối thủ mạnh Tiểu Thủy Ngư - tay cung R có lối chơi tấn công tốt nhất Trung Quốc.

Chim Sẻ Đi Nắng mỉm cười sau khi loại game thủ Trung Quốc Sau khi giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá rất mạnh của AOE Trung Quốc là Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ cho biết anh sẽ cố gắng hết sức để vô địch ở nội dung này.

Trong trận thi đấu đầu tiên, nhà Chim Sẻ khá xấu và gần như không có rừng nên bị Tiểu Thủy Ngư móc máy khó chịu. Trong khi đó, nhà Tiểu Thủy Ngư quá đẹp khiến cho những pha tấn công của Chim Sẻ đi vào bế tắc và nhanh chóng phải nhận thất bại.

Trong trận thi đấu thứ 2, nhà Chim Sẻ vẫn xấu và ít rừng. Bù lại, Chim Sẻ Đi Nắng có khá nhiều đồ ăn hoang. Chim Sẻ cho một dân đi dò và may mắn tìm thấy nhà Tiểu Thủy Ngư từ đời một. Anh có một pha xử lý đột biến khi đánh bài 24+1 dâng A trong khi Tiểu Thủy Ngư chết dân. Với lực ăn hoang cực khoẻ cùng việc quản bản đồ tốt, Chim Sẻ Đi Nắng đã giành chiến thắng trong sự hò reo vang dội của người hâm mộ.

Trận thi đấu thứ 3, Chim Sẻ có một pha đi quân ảo vào giữa ruộng chính của nhà Tiểu Thủy Ngư khiến game thủ Trung Quốc chịu thua chóng vánh.

Trong trận đấu quyết định, Tiểu Thủy Ngư nhà xấu nên quyết định công toàn lực. Tuy nhiên, không hổ danh game thủ thủ nhà hay nhất Việt Nam, Chim Sẻ đỡ nhà rất dẻo dai, liên tục bắt được những cung R lẻ của đối phương. Nhà Chim Sẻ vẫn ổn định phát triển trong khi lực của Tiểu Thủy Ngư yếu dần. Khi Chim Sẻ chuyển từ thế thủ sang thế công, Tiểu Thủy Ngư đã phải chịu thua trong tiếc nuối.

Chim Sẻ hạ gục Tiểu Thủy Ngư sau hàng loạt tình huống thủ nhà Sau khi bị dẫn trước 1-0, Chim Sẻ đã đưa ra những chiến thuật hợp lý theo từng thế bài. Ở trận cuối cùng, thần đồng AOE Việt Nam đã có màn thủ nhà dẻo dai trước khi hạ gục đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, Chim Sẻ thừa nhận: “Em rất vui vì thắng lợi này. Đối thủ của em ở trận bán kết là một game thủ khá đáng sợ. Em mong là mình sẽ giành chức vô địch nội dung Solo Shang”.

Đối thủ của Chim Sẻ ở chung kết sẽ là huyền thoại Trung Quốc Shen Long. Game thủ số một Trung Quốc trải qua trận bán kết căng thẳng với Chiến Tướng nhưng vẫn thắng 3-1.

Giải AOE Việt Trung 2017 (giải đấu thể thao điện tử Đế chế giữa Việt Nam và Trung Quốc) diễn ra từ ngày 5 đến 9/7. 

Thời gian & Địa điểm :

- Vòng loại: Từ 8h - 22h ngày 5-7/7 tại Pegasus Club số 20, ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội.

- Chung kết: Từ 7h- 18h ngày 8-9/7 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thể loại thi đấu: 

- 3 nội dung solo 1vs1: Random, Assyrian, Shang.
+ Chung kết Random: Hưng Nhổn vs Hồng Anh.
+ Chung kết Shang: Chim Sẻ Đi Nắng vs ShenLong.

- 2 nội dung 2vs2: Shang tự do, Shang thuần tiễn (chỉ đánh cung R).

- 1 nội dung 3vs3: Deathmap.

- 1 nội dung 4vs4: Random. 

Chim Sẻ Đi Nắng là biệt danh của Nguyễn Đức Bình (sinh ngày 1/6/1996 tại Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Anh được mệnh danh là "thần đồng" game đế chế (Age of Empires, AOE) Việt Nam. 

AOE Việt - Trung: Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ thua trắng ở Solo Random

Chim Sẻ Đi Nắng đã bất ngờ bị loại sau thất bại 0-3 trước game thủ Hưng Nhổn ở tứ kết nội dung Solo Random tại giải AOE Việt - Trung 2017 diễn ra sáng nay (5/7).

Khoảnh khắc Chim Sẻ 'gõ 1' ở nội dung Solo Random AOE Việt Trung Ở trận quyết định, Chim Sẻ cầm phải quân khá xấu là Carthaginian, thủ nhà rất dẻo nhưng thần đồng AOE Việt Nam vẫn phải bất lực trước sự công phá từ Hưng Nhổn.

Thanh Hà - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm