Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháng 4 là thời điểm iPhone rơi, vỡ hay mất cắp nhiều nhất

Theo nghiên cứu, tỷ lệ smartphone bị rơi vỡ hoặc mất cắp trong tháng 4 cao hơn 42% so với trung bình các thời điểm khác.

Nhiều smartphone bị hỏng, mất hoặc bị đánh cắp bất thường trong tháng 4. Ảnh: Gottbemobile.
Nhiều smartphone bị hỏng, mất hoặc bị đánh cắp bất thường trong tháng 4. Ảnh: Gottabemobile.

Đây bị xem là tháng tử của những chiếc iPhone, điện thoại Android do hư hỏng, rơi hoặc mất cắp – theo số liệu từ ProtectYorBubble.

Công ty này cho biết, tỷ lệ iPhone bị hỏng hoặc mất cắp trong tháng 4 cao hơn 42% so với trung bình các tháng khác và cao hơn 70% so với mùa đông.

Hiện chưa có một lý do chính xác nào cho việc tỷ lệ smartphone bị hư hỏng hoặc mất cắp trong tháng này lại cao đột biến như vậy. Một số người cho rằng, việc chuyển từ mùa đông sang thời tiết mùa hè chính là nguyên nhân hàng đầu. Trong mùa đông, người dùng tại một số nước phương Tây chủ yếu ngồi trong nhà hoặc ra đường với những chiếc áo khoác dày. Khi bước sang mùa hè, họ thay đổi hoàn toàn với những bộ quần short, áo thun ngắn cho các hoạt động ngoài trời.

Một nghiên cứu khác cho hay, 23 triệu người Mỹ đã phá hỏng điện thoại của mình khi đi xem các sự kiện thể thao như bóng rổ, tennis. Tại Mỹ, bang California cũng là nơi có tỷ lệ iPhone bị mất hoặc hỏng cao nhất trong tháng 4.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm