Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' SofM thắp lại hy vọng vào play-off sau trận thắng chật vật

Sau chuỗi trận bết bát, Lining Gaming (LNG) cuối cùng cũng giành được một chiến thắng vất vả nhưng cực kỳ quý giá.

Tối 7/8, LNG của SofM có trận đấu gặp Vici Gaming (VG), đội đang đứng ở đáy bảng xếp hạng LPL Mùa Hè 2019. Trong khi đó, LNG đang xếp ở vị trí thứ 8. Vì vậy, SofM và các đồng đội là những người được đánh giá cao hơn. 

Sau những thất bại liên tiếp, ban huấn luyện LNG có sự thay đổi đội hình thi đấu. Fenfen là người thay thế Plex ở đường giữa. Duan cũng quay trở lại ở vị trí hỗ trợ thay cho Maestro. 

Dù vậy, thế trận mà LNG tạo ra cũng không có nhiều sự khởi sắc. Đối đầu với đội cuối bảng nhưng họ cũng không thể hiện được ưu thế. Hai đội thi đấu khá cân bằng trong phần lớn khoảng thời gian của ván đấu thứ nhất.

than rung sofm gianh chien thang chat vat anh 1

SofM và các đồng đội đã tìm lại được cảm giác chiến thắng. 

Bước ngoặt chỉ xảy ra ở phút thứ 40, VG chọn bùa lợi Baron để dễ tấn công nhà còn LNG ăn Rồng Nghìn Tuổi nhằm mục đích giao tranh tổng. 

Nhờ bùa Baron, VG có được nhà lính của LNG và họ muốn tận dụng lợi thế đó để kết thúc ván đấu. Tuy nhiên, với nguồn sát thương khổng lồ mà Kai'sa của Asura kết hợp cùng bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi gây ra, LNG đã quét sạch đối phương. 

Cuối trận, thời gian hồi sinh của các thành viên VG lên đến một phút, đủ để SofM và các đồng đội lật ngược tình thế và giành chiến thắng trong ván đấu đầu tiên.

Ván đấu thứ 2 là một màn trình diễn thiếu thuyết phục của LNG. Họ đã để 2 vị trí chủ lực của VG sớm đạt được sức mạnh khi Qiyana trong tay Jay và Xayah của Puff mỗi người có được 2 mạng.

Ở pha giao tranh vào phút 24, VG hạ gục 2 người của LNG, trong đó có SofM mà không để lại bất cứ mạng nào. Nhờ vậy, họ dễ dàng ăn thành công con Baron.

Thế trận lúc này đã hoàn toàn nằm trong tay VG. Phút 33, giao tranh tổng nổ ra nhưng LNG không làm được gì bởi sức mạnh của VG giờ đã vượt trội. SofM và các đồng đội bị quét sạch. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Sang ván đấu thứ 3, LNG đã thi đấu chủ động như những gì họ thể hiện trong giai đoạn đầu mùa. SofM làm chủ được bản đồ và thiết lập được những tình huống tấn công, băng trụ hợp lý. Do đó, LNG là đội nắm giữ thế trận ở ván đấu quyết định này.

LNG sở hữu 100% số rồng hiện ra, trong đó có 2 rồng lửa và một rồng đất. Chúng giúp LNG có được sức mạnh vượt trội. Phút 28, trong một nỗ lực kiểm soát Baron, 2 thành viên VG bị hạ gục và mất luôn bùa lợi này vào tay LNG.

Ba phút sau, các đồng đội của SofM đã phá hủy thành công nhà chính đối phương, ấn định tỷ số 2-1 của ván đấu. Đây là chiến thắng cực kỳ quý giá đối với LNG trong thời điểm này.

Nó không chỉ có ý nghĩa điểm số mà còn giúp các thành viên trong đội xóa bỏ tâm lý nặng nề trong quãng thời gian thi đấu tệ hại vừa qua. Bên cạnh đó, JDG, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 8 vừa nhận thất bại trước LGD cũng giúp LNG dễ thở hơn.

Tuy nhiên, nếu muốn hiện thực hóa ước mơ giành vé dự Chung kết thế giới, LNG cần thi đấu tốt hơn nữa, vì chiến thắng trước đội cuối bảng VG chưa nói lên nhiều điều.

Chiến thắng nghẹt thở của LNG sau pha xử lý quyết đoán của Asura Giằng co nhau trong phần lớn thời gian của ván đấu, LNG và VG chỉ phân thắng bại được sau pha giao tranh cuối cùng. Công lớn thuộc về xạ thủ Asura với con bài Kai'sa.

'Thần rừng VN' trượt dài trên thất bại, cửa dự CKTG ngày càng hẹp

Lining Gaming (LNG) tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại tại LPL Mùa Hè 2019. Họ vừa nhận thêm thất bại trước một đối thủ yếu hơn.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm