Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng' một thời của GameTV theo nghiệp cày thuê

Cựu tuyển thủ Liên Quân Mobile Bé Chanh đã quyết định đi theo con đường cày thuê sau một thời gian giã từ thi đấu chuyên nghiệp.

Bé Chanh tên thật là Nguyễn Trần Hữu Trung, sinh năm 1996, từng thi đấu trong màu áo đội tuyển GameTV. Xuất phát ở vị trí đi rừng và có kỹ năng cá nhân rất tốt nên anh nhanh chóng được nhiều người chú ý tới.

Năm đầu ở GameTV, anh cùng đồng đội giành chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2017 và lọt vào trận chung kết AIC. Mặc dù sau đó GameTV phải chịu thất bại trước SMG, Bé Chanh vẫn được đánh giá là một trong những tuyển thủ đi rừng hàng đầu tại AIC 2017.

game thu chuyen nghiep cay thue anh 1

Bé Chanh đã chính thức tham gia vào "nghề" cày thuê. Ảnh: Bé Chanh.

Tưởng chừng sự nghiệp sẽ tiếp tục thăng hoa, thế nhưng vào đầu năm 2018 thành viên của GTV bất ngờ bị cấm thi đấu vì dính tới môi giới cày thuê. Trong thời gian chờ đợi án phạt hết hiệu lực, anh bắt đầu thử sức với công việc của một streamer.

Khi qua làm streamer, có thời điểm lượt xem của Bé Chanh đạt mức kỷ lục gần 32.000 người xem trực tuyến trên Facebook. Anh trở nên nổi tiếng trong làng game và nhận được nhiều lời đề nghị quảng cáo cho các nhãn hàng, công ty trò chơi.

Tuy nhiên, càng tham gia quảng cáo và tới sự kiện nhiều, sự nghiệp game thủ của Bé Chanh càng đi vào ngõ cụt, vì một tuyển thủ từng tham gia ĐTDV sẽ không được quảng cáo cho các tựa game cạnh tranh trực tiếp với Liên Quân Mobile.

Vào ngày 5/4, Bé Chanh đã đánh dấu chấm hết cho việc quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp khi đăng bảng giá cày thuê Liên Quân Mobile lên fanpage chính thức của mình. Trước quyết định này, người hâm mộ để lại rất nhiều bình luận và đa số không mấy tích cực.

game thu chuyen nghiep cay thue anh 2

Bảng giá “cải thiện rank” Liên Quân Mobile trên trang fanpage của Bé Chanh. Ảnh: Bé Chanh.

“Cày thuê thì không sao cũng là miếng cơm áo mặc thôi, nhưng Chanh lấy giá cao vậy thì cũng hơi khó kiếm người nhờ cày vì bên ngoài còn có nhiều chỗ cày thuê giá rẻ hơn nhất là mấy rank thấp”, tài khoản Đỗ Bình Thuận bình luận.

“Tui nhớ trong live ông nói rằng 2020 thì sẽ quay lại và gia nhập vào team nào đó, lúc đó tui mừng lắm, giờ ông bảo cày thuê? Sao ông nói thì ghê lắm mà ko làm được vậy”, tài khoản Ngô Hoàng Phúc tỏ ra thất vọng khi Bé Chanh bỏ chuyên nghiệp để cày thuê.

“Mấy nạn cày thuê + buff bẩn làm hỏng hết một nền móng game thủ nước nhà”, tài khoản Phước Hùng tỏ ra bức xúc.

Cày thuê vẫn đang là vấn nạn khiến các nhà phát hành game đau đầu để giải quyết. Mặc dù là một hành vi tiêu cực nhưng lợi ích tài chính nó đem lại thật sự rất cao. Do đó, nhiều người chơi có kỹ năng tốt đã bị cám dỗ đặc biệt là các game thủ chuyên nghiệp.

Trước Bé Chanh, từng có nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp chuyển sang cày thuê sau khi nghỉ thi đấu. Nổi bật nhất có lẽ là “ông trùm cày thuê” Liên Minh Huyền Thoại, King Of War (KOW), người đi đường giữa từng là đồng đội của SofM.

Học online, sinh viên cảnh sát được giao bài tập về nhà kỳ lạ

Tại một trường đại học cảnh sát ở Trung Quốc, giảng viên đã yêu cầu học viên của mình chơi game để làm bài tập về nhà.

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm