Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách MH370 an ủi người nhà nạn nhân QZ8501

Thân nhân nạn nhân MH370 đều đồng cảm với người nhà của hành khách và phi hành đoàn QZ8501, bởi họ cùng trải qua thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời khi mất đi người yêu thương

a
Người dân Indonesia cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia tại Malang, Đông Java, hôm 30/12. Ảnh: AFP

Với người nhà hành khách chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích cách đây gần 10 tháng, nỗi đau quá lớn. Họ hiểu rằng người thân đã vĩnh viễn nằm xuống dưới biển nhưng không nhận được thông tin gì về số phận của người thân.

Khi nghe tin một máy bay nữa biến mất, Sarah Bajc, bạn gái của hành khách MH370 Philip Woods, chia sẻ với CNN: "Tâm trạng tôi lại giống như hồi nào. Và tôi cảm nhận được nỗi đau không thể tưởng tượng được. Tôi biết rõ những cảm giác mà người nhà hành khách QZ8501 trải qua".

Danica Weeks, vợ của một hành khách khác trên chuyến MH370 mất tích ngày 8/3, cũng cùng chung cảm xúc với Bajc. Những điều cô đã trải qua giống như một cơn ác mộng và cô hiểu nỗi đau mà thân nhân hành khách hãng AirAsia đang gánh chịu.

Bajc cho biết gia đình các nạn nhân MH370 liên lạc với nhau mỗi ngày để sống và để vượt lên trên mất mát quá lớn. Weeks cũng chung suy nghĩ đó, cô chia sẻ: "Bạn phải dựa vào bạn bè và người thân. Họ sẽ là điểm tựa để bạn vượt qua khó khăn. Suốt hơn 9 tháng qua, chúng tôi chưa từng mạnh mẽ như thế". 

Người thân hành khách QZ8501 khóc ngất khi hay nhìn thấy thi thể trôi nổi trên mặt biển trên truyền hình tại sân bay Juanda, Indonesia. Ảnh: AP
Người thân hành khách QZ8501 khóc ngất khi nhìn thấy thi thể trôi nổi trên mặt biển qua sóng truyền hình tại sân bay Juanda, Indonesia. Ảnh: AP
Trung tâm hỗ trợ đóng cửa

Trong những ngày sau khi MH370 biến mất, khách sạn Lido ở Bắc Kinh, Trung Quốc trở thành phòng thông tin cho người nhà nạn nhân. Hàng ngày, thân nhân hành khách tìm đến hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Ngày nào họ cũng thất vọng.

Hôm qua, phòng thông tin tối om và không một bóng người trong đó. Trung tâm thông tin đã ngừng hoạt động. Nhiều người có cảm giác như họ bị lãng quên.

Mặc dù vậy, công tác tìm kiếm MH370 vẫn tiếp diễn. Lực lượng cứu hộ vẫn đang kiếm máy bay ở Ấn Độ Dương nhưng chưa thu được kết quả. Gia đình nạn nhân vẫn phải chờ đợi và họ không có sự lựa chọn nào khác.

Thân nhân hành khách khóc nấc chờ tin về số phận QZ 8501

Nhiêu người bật khóc tại sân bay quốc tế của Indonesia và Singapore khi nghe tin người thân mất tích cùng chuyến bay QZ 8501 sáng nay.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm