Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân hình 6 múi của nhà vô địch giải cầu lông All England

Tân vô địch nội dung đơn nữ All England Tai Tzu Ying sở hữu thân hình rắn chắc, cùng cơ bụng 6 múi không kém gì các nam vận động viên.

tay vot nu khoe 6 mui anh 1

Tay vợt 26 tuổi người Đài Loan (Trung Quốc) hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng đơn nữ cầu lông thế giới, nhưng sẽ trở lại ngôi vị số 1 sau chức vô địch tại All England hôm 15/3. Tai Tzu Ying chỉ có chiều cao khá khiêm tốn 1,61 m, nhưng sở hữu lối đánh kỹ thuật cùng nền tảng thể lực sung mãn.

tay vot nu khoe 6 mui anh 2

Bí quyết để giúp cô gặt hái nhiều thành công chính là việc tập luyện chăm chỉ cả trên sân cầu cũng như trong phòng thể dục để rèn luyện sức khỏe. Cô thường xuyên chia sẻ những tấm ảnh khoe cơ bụng 6 múi, cùng khối cơ lưng không kém gì các lực sĩ nam.

tay vot nu khoe 6 mui anh 3

Tay vợt số 2 thế giới khoe ảnh đọ cơ bụng với các đồng nghiệp và không hề thua kém anh chàng đứng bên cạnh. So với các nữ đồng nghiệp, Tzu Ying sở hữu thân hình với những khối cơ bắp rắn chắc.

tay vot nu khoe 6 mui anh 4

Để duy trì thân hình như vậy, tay vợt 26 tuổi dành nhiều thời gian trong phòng tập thể dục, thực hiện nhiều bài tập khác nhau. Cô còn tập boxing để tăng sức mạnh cho đôi tay.

tay vot nu khoe 6 mui anh 5

Nền tảng thể lực sung mãn giúp tay vợt Đài Loan chiếm thế chủ động trên sân đấu. Cô cũng khiến nhiều tay vợt nản chí khi phòng thủ kiên cường, trước khi tung đòn phản công ghi điểm.

tay vot nu khoe 6 mui anh 6

Tzu Ying bắt đầu lên ngôi số 1 thế giới vào tháng 12/2016 và thi đấu thăng hoa trong 2 năm sau đó để duy trì thứ hạng. Tính riêng trong 2 năm 2017 và 2018, cô giành được 11 danh hiệu, chỉ 2 lần về nhì trong mọi giải đấu tham dự. Trong sự nghiệp, tay vợt 26 tuổi đã có tổng cộng 27 danh hiệu, trong đó có 10 chức vô địch World Tour, 12 Super Series hay 2 HCV châu Á. Tuy nhiên, cô lại kém duyên tại giải vô địch thế giới và Olympic.

tay vot nu khoe 6 mui anh 7

Đứng sau thành công của Tzu Ying là một đội ngũ hùng hậu với 4 HLV và trợ lý, luôn đi cùng cô ở mọi giải đấu. Tay vợt 26 tuổi chụp ảnh ăn mừng với HLV sau khi lần thứ 3 vô địch giải cầu lông All England sau 4 lần liên tiếp vào chung kết. Ở trận chung kết hôm 15/3, cô vượt qua hạt giống số 1 Chen Yufei 21-19 và 21-15.

tay vot nu khoe 6 mui anh 8

Ngoài thời gian thi đấu và tập luyện, Tai Tzu Ying thích đi du lịch hay tụ tập với người thân, bạn bè. Cô là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất tại Đài Loan và có gần 800.000 lượt theo dõi trên các mạng xã hội.

Những pha cầu ấn tượng tại chung kết giải All England Ngày 15/3, các tay vợt hàng đầu thế giới đã cống hiến cho khán giả tại Anh những pha cầu đẹp mắt để tranh chức vô địch giải Super 1000 All England.

Cầu lông Trung Quốc không thành công ở giải All England

Các tay vợt Trung Quốc góp mặt tại 2 trận chung kết giải cầu lông All England, nhưng không thể lên ngôi vô địch khi đối thủ thi đấu quá ấn tượng.

Liên đoàn Cầu lông Thế giới bị chỉ trích vì coi thường dịch

Nhiều tay vợt và huấn luyện viên lên tiếng chỉ trích Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) vì vẫn tiến hành các giải đấu, bất chấp diễn biến của dịch bệnh.

Tiến Đạt

Ảnh: Reuters, Instagram NV

Bạn có thể quan tâm