Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng Việt sẽ làm tổng biên tập báo Đông Nam Á từ Mỹ

Thần đồng Đỗ Nhật Nam sẽ sang Mỹ du học trong tháng 8 nên cậu bé sẽ làm công việc tổng biên tập của một tờ báo uy tín từ nước ngoài.

Ngày 3/8, dịch giả nhí Đỗ Nhật Nam đã giới thiệu đến độc giả cuốn sách Bố mẹ đã "cưa" đổ tớ. Tác phẩm là những câu chuyện về giới tính, tâm sinh lý tình cảm của một cậu bé mới lớn. Đây là cuốn sách thứ 3 của Nam sau hai cuốn Những con chữ biết hát Tớ đã học tiếng Anh như thế nào.

Bên cạnh đó, thời gian sắp tới, cậu bé cũng sẽ đảm nhận vai trò tổng biên tập của một tờ báo lớn dành cho lứa tuổi học sinh của Đông Nam Á. Theo chị Phan Hồ Điệp, việc lựa chọn làm Tổng biên tập hoàn toàn do Nam tự quyết định, chỉ đến khi gia có kết quả chính thức thì gia đình mới biết.

Thời gian tới, Nhật Nam sẽ sang Mỹ du học.
Thời gian tới, Nhật Nam sẽ sang Mỹ du học.

Tuy nhiên, Nam vẫn chưa tiết lộ nhiều về công việc thú vị này. Tác giả Bố mẹ đã "cưa" đổ tớ bày tỏ: "Cháu rất tự hào khi được làm công việc này nhưng xin phép giữ một chút bí mật cho riêng mình về công việc này cho đến khi ra số báo đầu tiên mà cháu ở vai trò Tổng biên tập. Cháu tự nhủ sẽ cố gắng hết sức để cho ra mắt một sản phẩm chất lượng. Việc này cũng không ảnh hưởng tới thời gian khác của cháu cũng như khi sang Mỹ học tập vì chỉ làm qua mạng".

Trong buổi ra mắt, chị Phan Hồ Điệp (mẹ của Nam) đã xác nhận sẽ cho cậu con trai 13 tuổi của mình sang Mỹ du học. Cụ thể, cậu bé sẽ vào học lớp 8 tại một trường ở bang Texas (Mỹ) từ ngày 15/8. Khoảng tháng 9/2014, Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ với tư cách là đại sứ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị các nhà khoa học quốc tế.

Nhật nam ký tặng độc giả dịp ra mắt sách.
Nhật Nam ký tặng độc giả dịp ra mắt sách.

Nói về quyết định cho con trai du học từ sớm, chị Điệp chia sẻ: "Đây là một sự lựa chọn rất khó khăn của cả hai vợ chồng. Nhưng Nam biết tự lập, lại không muốn bố mẹ can thiệp nhiều vào cuộc sống của mình. Cháu cũng nói muốn sang một môi trường khác để làm mới mình. Vì vậy, gia đình mới cho cháu sang Mỹ, thời gian học dài hay ngắn cũng tùy thuộc vào Nam".

Còn với Nam, cậu bé cho biết cảm thấy hứng thú khi được sang đi học tập ở môi trường mới. Thần đồng dự định: "Cháu thấy mình cần học thêm về nấu ăn để biết nấu nhiều món truyền thống. Như vậy, sang đó có thể tự nấu nướng và giới thiệu mọi người về món ăn Việt Nam".

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm