Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần đồng' cờ vua mới lộ diện

Nếu không có bất ngờ quá lớn nào xảy ra, kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi sẽ đoạt ngôi vô địch thế giới U10 - thành tích mà đàn anh Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã làm được 12 năm về trước.

'Thần đồng' cờ vua mới lộ diện

Nếu không có bất ngờ quá lớn nào xảy ra, kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi sẽ đoạt ngôi vô địch thế giới U10 - thành tích mà đàn anh Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã làm được 12 năm về trước.

Tại giải cờ vua trẻ thế giới, kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi đang thi đấu rất thăng hoa. Ở ván 9 diễn ra hôm qua, Khôi gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Viktor Matviishen của Ukraine. Sau những nước đi căng thẳng, cuối cùng Khôi đã có chiến thắng quyết định ở nước số 34, tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với 9 điểm tuyệt đối, hiện tại Nguyễn Anh Khôi đang dẫn đầu, bỏ xa nhóm đứng sau đến 1,5 điểm. Với khoảng cách lớn này cùng chỉ số phụ rất cao khi giải chỉ còn 2 ván đấu, Nguyễn Anh Khôi có cơ hội cực lớn để lên ngôi vô địch ở lứa tuổi U10, điều mà đàn anh Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã làm được 12 năm về trước. Ở ván 10 diễn ra hôm nay (17/11), Nguyễn Anh Khôi sẽ cầm quân trắng gặp kỳ thủ đứng ngay sau là Ram Aravind (Ấn Độ). Nếu thắng trận này, Nguyễn Anh Khôi sẽ chắc chắn lên ngôi vô địch.

Nguyễn Anh Khôi

Trong khi đó, Lê Quang Liêm tiếp tục có một ván đấu không thật sự thành công trước một kỳ thủ có elo trên 2600 khi hòa trước Guseinov của Azarbaijan. Gadir Guseinov là kỳ thủ có hệ số elo 2621. Trước khi gặp Liêm, anh đã có 1 trận thắng và 2 trận hòa. Với lợi thế cầm quân trắng, Guseinov đã buộc Liêm phải chia điểm. Trận hòa này khiến Liêm bị trừ thêm 1,2 elo. Còn nhớ ở ván 2, Liêm đã để thua Sumets của Ukraine và bị trừ đến 6,1 elo. Có thể nói những kỳ thủ dưới cơ có elo trên 2600 đang gây cho Liêm vô số khó khăn.

Với 2,5 điểm có được Lê Quang Liêm đang đứng vị trí thứ 13, kém nhóm dẫn đầu 1 điểm. Ở ván 5 diễn ra hôm nay 17/11, Liêm sẽ cầm quân trắng gặp một kỳ thủ trong tốp có elo trên 2600 khác là Safarli Eltaj (elo 2626). Liêm cần phải thắng ván này mới có hy vọng cạnh tranh một vị trí trong tốp đầu.

Nếu cứ để mất điểm liên tục, Liêm sẽ bị bật ra khỏi tốp siêu đại kiện tướng

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm