Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng 15 tuổi đi vào lịch sử Barca

Lamine Yamal, tiền đạo sinh năm 2007, được HLV Xavi tung vào sân ở trận Barca thắng Betis 4-0 rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội).

Yamal khoác áo đội một Barca ở tuổi 15, 9 tháng và 16 ngày. Anh vượt qua Armand Sagi (15 tuổi, 11 tháng và 5 ngày) để là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Barca.

"Yamal đã thể hiện rất tốt. Tôi nói cậu ấy hãy làm mọi thứ", Xavi khen ngợi học trò, "Cậu ấy khác biệt so với thế hệ chúng tôi ở chỗ không biết sợ hãi. Phẩm chất của Yamal đặc biệt, có sự tự tin và sẵn sàng giữ lấy vai trò quan trọng. Bạn sẽ thấy điều đó khi xem Yamal tập luyện", Xavi khen ngợi học trò.

Phút 83, Xavi tung Yamal vào sân, thế chỗ Gavi. Ngay khi vào sân, sao trẻ Barca có cơ hội đối mặt thủ môn của Betis song không ghi bàn.

Trong khoảng 10 phút trên sân, Yamal chạm bóng 12 lần, thực hiện 8 đường chuyền. Tiền đạo sinh năm 2007 thuận chân trái, xử lý dứt khoát trong từng đường bóng.

HLV Xavi đôn Yamal lên đội một Barca vào một tuần trước. Thuyền trưởng Barca từng tuyên bố: "Tin tôi, Yamal có nhiều kỹ năng tuyệt vời. Phẩm chất của Yamal sẽ giúp nhiều cho Barca. Đây là cầu thủ cá tính, tài năng, có thể kết thúc đường bóng. Chúng ta đang bàn về cầu thủ đánh dấu kỷ nguyên mới tại CLB".

Barca chuẩn bị trao hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên cho Yamal. Sau Gavi, đây là cầu thủ được đánh giá cao nhất của lò La Masia.

Thần đồng 15 tuổi đi vào lịch sử Barca Hôm 22/4, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất (15 tuổi 9 tháng 9 ngày) có tên trong danh sách đăng ký của Barca ở một trận chính thức.

Lewandowski tỏa sáng giúp Barca thắng 4-0

Rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội), Robert Lewandowski ghi một bàn, giúp Barca đánh bại Real Betis 4-0 để tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Chủ tịch Barca cảm ơn đội đã đánh bại Real Madrid

Sau thất bại của Barca trước Rayo, Chủ tịch Joan Laporta được an ủi khi đối thủ Real cũng bại trận.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm