Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham vọng của Manchester United

Erik ten Hag phần nào cởi bỏ được áp lực khi giới chủ MU không yêu cầu ông phải giúp đội bóng thành công ngay trong mùa giải 2024/25.

Theo The Guardian, Erik ten Hag không chịu áp lực phải giúp Manchester United vào top 4 của Premier League. Cụ thể, Sir Jim Ratcliffe muốn nhìn thấy sự tiến bộ của đội bóng về mọi mặt. Tỷ phú người Anh ưu tiên xây dựng nền tảng hướng đến sự phát triển bền vững.

Thực tế, tham vọng của Ten Hag và Jim Ratcliffe là đưa MU trở lại vị thế cao nhất của bóng đá Anh. Song, giới chớp bu thừa nhận rằng không có gì đảm bảo MU sẽ thành công ở vào mùa giải mới, nhất là đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết.

Jim Ratcliffe và các cộng sự lên kế hoạch thiết lập một nền tảng vững chắc, mở ra kỷ nguyên thành công lâu dài cho "Quỷ đỏ" thành Manchester, thay vì chạy theo thành tích trước mắt. Cùng với Giám đốc Thể thao, Dan Ashworth, nhiệm vụ của Ten Hag là cải thiện đáng kể hiệu suất thi đấu trên sân, đồng thời nâng cao các tiêu chuẩn của đội bóng.

Sau khi kết thúc ở vị trí thứ 8 mùa giải trước, thành tích tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League, MU được cho là sẽ thay đổi toàn diện. Họ sớm chốt các phương án chuyển nhượng.

Lúc này, MU chiêu mộ thành công Leny Yoro và Joshua Zirkzee. CLB chủ sân Old Trafford đang nhắm đến Manuel Ugarte của Paris Saint-Germain, cũng như lên kế hoạch mang về hậu vệ trái mới khi Tyrell Malacia liên tục chấn thương.

Leny Yoro là ‘mảnh ghép hoàn hảo’ của MU

Ban lãnh đạo MU và HLV Erik ten Hag có lý do để chấp nhận trả cao hơn nhiều CLB khác khi mang về Leny Yoro, nhất là khi xét đến số liệu mùa giải vừa qua của sao trẻ sinh năm 2005.

Ten Hag bị MU tước quyền tham vấn chuyển nhượng

HLV Erik ten Hag thừa nhận ông không còn toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng của MU.

Cựu sao MU sợ Ten Hag bị sa thải sớm

Teddy Sheringham cảnh báo Erik ten Hag về khả năng chiến lược gia người Hà Lan mất ghế ngay trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/25.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm