Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán chơi bài trong phiên tòa xét xử sát thủ Na Uy

Một trong 5 thẩm phán bị phát hiện đang chơi bài trên máy tính, trong khi đang tham gia phiên xét xử sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik.

Thẩm phán chơi bài trong phiên tòa xét xử sát thủ Na Uy

Một trong 5 thẩm phán bị phát hiện đang chơi bài trên máy tính, trong khi đang tham gia phiên xét xử sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik.

>>Nước hồ chuyển màu máu trong vụ thảm sát Na Uy
>>Nạn nhân của sát thủ Na Uy viết số điện thoại bằng máu
>>Người sống sót thoát khỏi sát thủ Na Uy như thế nào?
>>Sát thủ Na Uy bị ném giày trong phiên xét xử

Thẩm phán Ernst chơi bài trong khi phiên tòa xét xử sát thủ Na Uy đang diễn ra.

Trong bức ảnh được truyền thông Na Uy đăng tải, có thể thấy thẩm phán Ernst Henning Eielsen đang chơi một trò chơi bài trong máy tính. Một phát ngôn viên của tòa án nói với AFP rằng, ông Eielsen không phủ nhận điều này. “Các thẩm phán đang chăm chú theo dõi phiên tòa và có nhiều cách khác nhau để tập trung”, bà Irene Ramm nói và ngụ ý về việc chơi bài của ông Eielsen.

Trong phiên xét xử hôm qua, sát thủ Breivik nói với tòa rằng hắn ta bị người Hồi giáo coi thường vài lần lúc bé. Breivik nhớ lại là khi lên 7, người cha Thổ Nhĩ Kỳ của một người bạn phá hỏng xe đạp của hắn. Lúc 15 tuổi, hắn bị một tài xế người Pakistan tát khi đi ra ngoài tàu điện ngầm.

Breivik thừa nhận thực hiện các vụ tấn công ở Oslo và trên đảo Utoeya tháng 7 năm ngoái, làm 77 người chết và 242 người bị thương. Tuy nhiên, hắn ta phủ nhận các tội danh liên quan, vì cho rằng việc làm của mình là cần thiết để bảo vệ châu Âu và Na Uy trước sự xâm lăng của đạo Hồi.

Các phiên xét xử tiếp theo sẽ xem xét liệu sát thủ 33 tuổi có bị điên hay không. Trong trường hợp tòa kết luận Breivik bị tâm thần, hắn ta sẽ bị tống giam vào nhà thương điên. Nếu sát thủ Na Uy được xác nhận có tinh thần minh mẫn khi thực hiện các vụ thảm sát năm ngoái, hắn sẽ phải ngồi tù. Bản thân Breivik cũng một mực phản đối các báo cáo khẳng định hắn bị điên. Hắn nói rằng việc bị bị tống vào nhà thương điên là sự sỉ nhục lớn với nhà hoạt động chính trị như hắn.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm