Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm kịch động đất: Mọi người nhảy từ ban công xuống đất

Mọi người lao ra khỏi nhà sau khi động đất xảy ra ở Nepal. Thậm chí một cụ ông đã qua đời sau khi nhảy từ ban công của tòa nhà 3 tầng, một nhân chứng kể.

Một nạn nhân nhỏ tuổi bị thương nằm trên cáng bên ngoài bệnh viện ở Kathmandu, Nepal sau động đất.
Nạn nhân nhỏ tuổi bị thương nằm trên cáng bên ngoài bệnh viện ở Kathmandu. Nepal. Ảnh: CNN

Khi động đất xảy ra, Achyut Luitel, cư dân thủ đô Kathmandu đang xem TV cùng gia đình. Theo Luitel, nhà ông đột nhiên rung lắc dữ dội và người dân trong khu phố lao ra khỏi nhà. "Chúng tôi cảm nhận rõ cơn địa chấn. Tuy nhiên, mọi người vẫn cố gắng giữ bình tĩnh", Luitel nói.

Tủ gỗ trong nhà đổ vào vợ của Luitel. Em họ Luitel đã thiệt mạng trong trận động đất.

Trong khi đó, Kamal Subedi, cư dân tại thị trấn Chitwan (cách thủ đô Kathmandu 100 km) cảm nhận sự rung lắc khi anh đang làm việc trên máy tính xách tay.  

"Mọi người lao ra khỏi nhà. Tôi nghe nhiều người nói rằng, một cụ ông đã qua đời sau khi nhảy từ ban công của tòa nhà 3 tầng”, Subedi nói với Hindustan Times.

Theo Subedi, tình hình lúc đó thật đáng sợ, mọi người đều hoảng loạn.

Nạn nhân la khóc vì đau đớn sau thảm họa động đất Nepal

Những người bị thương trong trận động đất 7,9 độ Richter ở Nepal được điều trị tại chỗ hoặc chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Nhiều người khóc do vết thương quá nặng.

 

Phóng viên K. Dhiksit của IBN tại Kathmandu cho hay, anh nghe thấy “những âm thanh cực lớn” khi động đất xảy ra và người dân lao ra đường. Trong khi đó, Manesh Shrestha, phóng viên của CNN, cho biết: “Khung cảnh khá hỗn loạn. Mọi người khóc vì sợ hãi”, Manesh nói qua điện thoại.

Theo lời kể của nhân chứng, một cô gái đã thiệt mạng do bị bức tượng đè lên trong công viên của thủ đô. Một người khác cũng thiệt mạng khi nhà sập.

Bới gạch tìm người sống sót sau động đất kinh hoàng ở Nepal

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra tại Nepal hôm 25/4.

 

Một nạn nhân được kéo thoát khỏi đống đổ nát sau động đất ở thủ đô Nepal. Ảnh: EPA.
Một nạn nhân được kéo thoát khỏi đống đổ nát sau động đất ở thủ đô Nepal. Ảnh: EPA.

Động đất mạnh còn ảnh hưởng tới thủ đô New Delhi hay nhiều thành phố khác ở phía bắc Ấn Độ.

“Quý vị có thể thấy tranh ảnh, cửa sổ hay nhiều đồ vật khác tại các phòng thu ở Delhi rung lắc trong khoảng một phút hoặc lâu hơn thế”, một phát thanh viên của kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ, cho hay.

Tại bệnh viện trung tâm ở thủ đô Kathmandu, nhiều người gãy chân, tay, chờ đợi các bác sĩ sơ cứu sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter tấn công khu vực cách thủ đô Kathmandu của Nepal hơn 80 km về phía tây bắc sáng 25/4 (giờ địa phương). Khoảng 50 người bị chôn cùng tòa tháp lịch sử và 758 người thiệt mạng sau cơn địa chấn, theo RT.

Nepal từng hứng chịu trận động đất tồi tệ nhất, mạnh 8,0 độ Richter hồi năm 1934. Nó phá hủy các thành phố lớn của nước này gồm Kathmandu, Bhaktapur và Patan, khiến 10.000 người thiệt mạng.

Nhà cửa biến dạng sau trận động đất 7,9 độ Richter ở Nepal

Trận động đất 7,9 độ Richter phá hủy nhiều nhà cửa ở thủ đô Kathmandu, Nepal. Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay, tổng số người thiệt mạng đến nay là 597.

Động đất cực mạnh, hơn 1.500 người chết ở Nepal

Một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra ở Nepal ngày 25/4 khiến nhiều nhà sập. 180 người bị chôn cùng tòa tháp cổ và hơn 1.500 người thiệt mạng sau cơn địa chấn.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm