Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham gia giao thông có thể bị phạt 1-3 triệu, nếu không đeo khẩu trang

16 đơn vị thuộc lực lượng CSGT TP.HCM (PC08) trong quá trình tuần tra, xử lý phát hiện người vi phạm không mang khẩu trang được phép lập biên bản xử lý.

Chiều 1/6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết lực lượng bắt đầu triển khai kế hoạch xử lý người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, nếu CSGT phát hiện người tham gia giao thông vi phạm các lỗi giao thông đường bộ, kèm theo không mang khẩu trang thì có cảnh sát quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

"Tức người tham gia giao thông đã vi phạm lỗi trước đó và nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt thêm lỗi vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế 'kể cả người lái và người ngồi sau. Riêng người đi bộ sẽ do lực lượng công an phường xử lý", đại diện Phòng CSGT TP.HCM nói thêm.

Đối với các xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người theo quy định của TP.HCM sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

CSGT phat nguoi khong deo khau trang anh 1

Từ 1/6, người đi đường không đeo khẩu trang có thể bị phạt 1-3 triệu đồng. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong quá trình xử lý, nếu thấy vượt quá thẩm quyền, có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc phức tạp thì tổ tuần tra sẽ đề nghị lực lượng chức năng phường, xã hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế người vi phạm về trụ sở công an khu vực giải quyết.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường, xã, thị trấn thì báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo công an thành phố xin ý kiến chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định.

Trường hợp tiếp nhận vụ việc nhưng vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường, xã, lực lượng CSGT có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo cấp trên để trình Công an TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo.

Lãnh đạo Công an quận Gò Vấp: 'Kiểm soát tất cả người ra vào quận' "Công an phối hợp với lực lượng quân sự triển khai đồng loạt điểm chốt chặn, làm sao không để dịch Covid-19 lây lan", ông Võ Quang Thái, Phó trưởng công an quận Gò Vấp, cho biết.

Tạm giữ người đàn ông chửi thành viên tổ công tác phòng dịch

Bị yêu cầu dừng xe để lập biên bản vi phạm vì không đeo khẩu trang, ông Tùng chống đối, chửi các thành viên tổ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm