Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm định vụ bé 8 tháng tuổi tử vong vì không cho nhập viện

Sau khi khám và thử máu, các bác sĩ ở đây chẩn đoán cháu bị viêm họng cấp, không cho nhập viện mà chỉ cho thuốc về nhà uống.

Ngày 26/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo về ca tử vong vào ngày 20/9 của bé gái Trần Bảo Trân (quận Tân Phú, TPHCM) vì bệnh tay chân miệng cấp độ III nhưng trước đó các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM lại chẩn đoán cháu bị viêm họng cấp.

TP.HCM: Không cho nhập viện, bé gái 8 tháng tử vong

Được bác sĩ chuẩn đoán chỉ bị viêm họng cấp nên cho về nhà theo dõi, tuy nhiên bé gái 8 tháng tuổi đã tử vong vào chiều cùng ngày với biểu hiện sốt, co giật.

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 báo cáo tình hình tiếp nhận ca bệnh của cháu Trân, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiến hành hội đồng chuyên môn kiểm tra nguyên nhân tử vong và báo cáo kết luận. Dựa trên các báo cáo này, Sở Y tế thành phố sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định vụ việc.

Sáng 20/9, thấy cháu Trần Bảo Trân sốt ngày thứ ba, rùng mình, run, ho, gia đình đã đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Sau khi khám và thử máu, các bác sĩ ở đây chẩn đoán cháu bị viêm họng cấp, không cho nhập viện mà chỉ cho thuốc về nhà uống, dặn người nhà theo dõi dấu hiệu bệnh tay chân miệng, hẹn tái khám vào hôm sau. 

Chiều cùng ngày, cháu Trân tiếp tục sốt, lên cơn co giật, tái nhợt… Gia đình lập tức đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM nhưng cháu đã không qua khỏi và tử vong vào 17h cùng ngày . Trong giấy báo tử của Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM gửi về cho gia đình, nguyên nhân cái chết của cháu Trân là do mắc bệnh tay chân miệng độ III.

http://laodong.com.vn/suc-khoe/tham-dinh-vu-be-gai-8-thang-tu-vong-vi-tay-chan-mieng-benh-vien-chan-doan-viem-hong-cap-249789.bld

Theo Khương Quỳnh/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm