Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam thua đau tại giải futsal châu Á

Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Thái Sơn Nam đã bất ngờ thua 4-5 trước FC Erem (Kyrgyzstan) ở lượt trận đầu tiên Giải futsal các CLB châu Á 2017 tối 20/7.

Thái Sơn Nam (áo xanh) có lực lượng tốt nhưng đã thua trận ra quân.

Thái Sơn Nam từng giành HCĐ giải đấu này năm 2015. Dẫn dắt đội hiện tại là HLV từng 2 lần vô địch châu Á Miguel Rodrigo. Trong khi đó, FC Erem lần đầu tham dự giải futsal các CLB châu Á. Trình độ của họ được đánh giá không bằng đội bóng Việt Nam.

Tuy nhiên diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Đội bóng của bầu Tú vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7 sau cú sút của Đức Hòa. Tuy nhiên, đội lại không tận dụng được ưu thế này để áp đảo đối thủ. Ngược lại, họ chơi có phần căng cứng và thiếu đột biến. Tận dụng điều đó, FC Erem ghi liền 2 bàn ở cuối hiệp 1 do công của Alimov và Kadyrov.

Trận này, Thái Sơn sử dụng 2 ngoại binh đẳng cấp thế giới là Lukaian (Brazil) và Tayebi (Iran). Họ chơi tốt nhưng chẳng thể giúp đội bóng của bầu Tú chơi khởi sắc hơn khi các đồng đội thi đấu tệ, có phần cá nhân. Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam tăng cường sức ép nhưng dính đòn hồi mã thương, thua thêm bàn thứ 3 ở phút 31.

HLV 2 lần vô địch châu Á dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

Miguel Rodrigo, HLV từng giúp Nhật Bản 2 lần vô địch giải futsal châu Á sẽ chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn từ năm 2017 đến 2020.

Diễn biến sau đó là cuộc rượt đuổi tỷ số. Thái Sơn Nam ghi thêm 3 bàn nữa do công của Quốc Nam và Tayebi (cú đúp). Tuy nhiên, đội khách tận dụng rất tốt sơ hở khi đối phương dâng lên tấn công để có thêm 2 bàn thắng. Chung cuộc, Thái Sơn Nam thua 4-5.

Kết quả này khiến Thái Sơn Nam gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Al Dhafrah (UAE) thắng Vic Vipers (Australia) 4-1. Lượt đấu tiếp theo ngày 22/7, Thái Sơn Nam sẽ Vic Vipers. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Miguel Rodrigo buộc phải thắng nếu muốn rộng cửa đi tiếp.

Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 20 đến 30/8 với 14 đội tham dự. Các đội được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng knock-out. Thái Sơn Nam là một trong những đội được đánh giá cao nhất giải bên cạnh Chonburi (Thái Lan), Shriker Osaka (Nhật Bản) và Giti Pasand Isfahan (Iran).

Các bảng đấu Giải futsal các CLB châu Á 2017:

Bảng A: Thái Sơn Nam, Al Dhafra (UAE), FC Erem (Kyrgyszstan), Vic Vipers (Australia).

Bảng B: Nafit Al-Wasat (Iraq), Al Rayyal SC (Qatar), Vamos FC (Indonesia), Disi Invert (Tajikistan).

Bảng C: Shrilker Osaka (Nhật Bản), Sanaye Giti Pasand (Iran), Shenzen Nantling Tielang (Trung Quốc).

Bảng D: Blue Wave Chonburi (Thái Lan), FC Almalyk (Uzbekistan), Bank of Beirut (Lebanon).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm