Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam đứng hạng 3 giải châu Á

Đánh bại Naft Al-Wasat của Iraq với tỷ số 7-3 chiều 7/8, CLB Thái Sơn Nam đã giành vị trí thứ 3 Giải futsal các CLB châu Á 2015.

Thua luân lưu, Thái Sơn Nam chấm dứt giấc mơ ở giải châu Á

Để thua Qadsia 1-2 ở loạt đá luân lưu sau khi hòa 3-3 trong giờ thi đấu chính thức, CLB Thái Sơn Nam đã dừng bước ở bán kết giải futsal các CLB châu Á 2015.

Đây là thành tích tốt nhất của Thái Sơn Nam trong 3 lần tham dự giải. Ở hai giải năm 2012, 2013, đội bóng của Việt Nam đều bị loại ngay sau vòng bảng, không giành được một trận thắng nào. Đối mặt với Naft Al-Wasat, Thái Sơn Nam vươn lên dẫn trước ngay ở giây thứ 5 khi Long Vũ cướp được bóng của đối phương, dứt điểm đánh bại thủ môn Mohammed Noor.

Đội bóng của Iraq gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 7 do công của Safari. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Bruno Garcia thiết lập lợi thế dẫn bàn sau đó không lâu từ pha phối hợp ăn ý giữa Minh Trí và Yunusov. Đến phút 15, Safari lúng túng phá bóng vào lưới nhà giúp Thái Sơn Nam dẫn trước 3-1.

Thái Sơn Nam trình diễn lối chơi đầy ấn tượng ở giải futsal châu Á năm nay. Ảnh: AFC.

CLB Việt Nam tiếp tục chơi tốt sau giờ nghỉ với pha lập công thứ 2 của Minh Trí nhưng Naft Al-Wasat cũng ngay lập tức đáp trả với bàn thăng của Khaled. CLB vô địch Iraq rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 26 với cú dứt điểm quyết đoán của Hameed. Thủ môn Ngô Đình Thuận đã không bắt dính bóng trong tình huống này.

Nhưng ngay sau đó, Văn Vũ thiết lập lợi thế dẫn 2 bàn cho Thái Sơn Nam. Đến phút 30, Fereidoon của Al-Wasat nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người trong 2 phút, Lê Quốc Nam nhanh chân đá bồi nâng tỷ số lên 6-3.

Thời gian cuối trận đấu, đội bóng Iraq dùng chiến thuật “power play” (đá 5 người) để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Ngược lại, sự sơ hở trong phòng ngự khiến họ nhận thêm một bàn thua ở những giây cuối cùng sau cú dứt điểm của Văn Vũ. Chung cuộc Thái Sơn Nam giành chiến thắng 7-3 để xếp hạng Giải futsal các CLB châu Á 2015.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm