Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan thua tối thiểu trước Hàn Quốc

Ra sân với đội hình nhiều xáo trộn, thầy trò HLV Kiatisak thất bại trước tuyển Hàn Quốc với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu sau chiến tích giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Trước cuộc đọ sức với ông lớn hàng đầu khu vực, “Zico Thái” Kiatisak tuyên bố: “Các đội bóng tại châu Á phải hiểu rằng đánh bại Thái Lan là điều không hề dễ dàng, chúng tôi đã tiến đến một vị trí mới, khi vào nhóm 12 đội cuối cùng tranh vé đến World Cup. Giấc mơ của chúng tôi là giành 1 suất dự VCK World Cup 2018, chúng tôi sẽ lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ cho chiến dịch ấy”.

Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trận đấu với Hàn Quốc là màn tái xuất đầu tiên của tuyển Thái Lan sau chiến tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Vì vậy, bất chấp thời tiết nóng bức và mưa nặng hạt, đông đảo fan của đội bóng có biệt danh “Voi chiến” đã đến kín sân Supachalasai.

HLV Kiatisak thay thế 6 trong 11 vị trí của đội hình xuất phát so với trận hòa 2-2 trước tuyển Iraq ngày 24/3. Với đội hình không phải là mạnh nhất, tuyển Thái Lan nhanh chóng bị Hàn Quốc lấn lướt.

Bàn thắng của Suk Hyun Jun vào lưới Thái Lan Bàn thắng của Suk Hyun Jun vào lưới Thái Lan

Phút thứ 4, sau pha cướp bóng ở giữa sân, Hàn Quốc tổ chức phản công nhanh. Tiền đạo Suk Huyn Jun đang thi đấu cho Porto kết thúc đợt phản công bằng cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, tuyển Thái Lan dồn lên tấn công nhưng vấp phải thế trận phòng ngự chặt chẽ của tuyển Hàn Quốc. Không những vậy đội chủ nhà còn nhiều lần suýt thua thêm từ những pha phản công của đội khách.

Thế trận bế tắc chỉ phần nào được giải tỏa khi HLV Kiatisak đưa “Messi Thái” Chanathip Songkrasin vào sân. Tuy nhiên dù tạo được nhiều cơ hội nhưng chân sút đội nhà không thể tận dụng thành công.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho đội khách Hàn Quốc. Dù chỉ là trận giao hữu nhưng kết quả thua sít sao trước đội bóng hàng đầu châu lục cũng chứng tỏ những bước tiến bộ đáng kể của bóng đá Thái Lan.

Tuyển Hàn Quốc và Thái Lan đều đã chắc suất vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Cả hai đội đều đang nắm vị trí đầu bảng, Hàn Quốc nhất bảng G với 21 điểm, hơn đội thứ hai 10 điểm còn Thái Lan đứng nhất bảng F, hơn đội nhì bảng 5 điểm.

Tại vòng loại thứ ba, 12 đội (8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích cao nhất) sẽ được chia làm hai bảng, mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự World Cup 2018. Hai đội đứng thứ 3 sẽ bước vào vòng bốn.

Tuyển Thái Lan được chào đón như người hùng ở quê nhà

Tờ SiamSport của Thái Lan cho biết các cầu thủ Thái Lan đã được chào đón như những người hùng trong ngày trở về quê nhà sau vòng loại World Cup 2018.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm