Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan ra lệnh bắt nghi can Pakistan ở vụ đánh bom Bangkok

Tòa án ở Thái Lan phát lệnh bắt giữ Abdul Tawab, người Pakistan, do liên quan tới vụ đánh bom đẫm máu ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước.

Một nghi phạm bị áp giải tới trụ sở cảnh sát ở Bangkok để thẩm vấn ngày 7/9. Ảnh: AFP

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết, đối tượng Tawab, 32 tuổi, đang phải đối mặt với cáo buộc tàng trữ trái phép thiết bị nổ và vũ khí. Cảnh sát tìm thấy ảnh của y trong một cuốn hộ chiếu mà họ thu giữ từ căn hộ ở phía bắc Bangkok, tờ Kyodo đưa tin ngày 17/9.

Theo Prawut, các nhân chứng đã thấy Tawab trong một phòng của căn hộ ở Nong Chok, nơi phát hiện các thiết bị chế tạo bom.

Nhiều người cũng thấy Tawab đi cùng với Mieraili Yusufu - người Trung Quốc đến từ Tân Cương đã bị bắt giữ do bị coi là nghi phạm chính trong vụ đánh bom trên.

"Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Tawab đã hỗ trợ một số nghi phạm thực hiện vụ đánh bom ở Bangkok trốn thoát", ông Prawut nói.

Truyền thông sở tại cho biết, Tawab bị tình nghi đã chuyển tiền cho một người Thổ Nhĩ Kỳ tên là Emrah Davutoglu - đối tượng đang bị chính quyền Thái Lan truy nã do có khả năng liên quan tới vụ đánh bom này.

Ngoài ra, người phát ngôn Prawut cũng công bố thông tin chi tiết về chuyến thăm của Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ đến sở cảnh sát Bangkok hôm 16/9, sau khi giới chức Thái Lan đề nghị những người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ điều tra.

Người Duy Ngô Nhĩ bị cáo buộc liên quan vụ đánh bom Bangkok

Ngày 15/9, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung đã cáo buộc cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc có liên quan đến vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok.

http://www.vietnamplus.vn/thai-lan-ra-lenh-bat-nghi-can-pakistan-trong-vu-danh-bom-bangkok/344253.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm