Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phạt tài xế say rượu làm việc trong nhà xác

Người điều khiển xe trong lúc say rượu tại Thái Lan sẽ bị phạt lao động trong nhà xác. Đây là biện pháp của chính phủ nhằm giảm tai nạn giao thông trong dịp tết cổ truyền năm nay.

Để giảm tình trạng tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Songkran, tết cổ truyền của Thái Lan, giới chức nước này quyết định xử phạt những tài xế say xỉn hoặc tái vi phạm luật giao thông lao động công ích ở nhà xác bệnh viện, để họ suy nghĩ về hậu quả của hành động thiếu trách nhiệm của mình.

Theo South China Morning Post, trong dịp này, hàng nghìn người từ các thành phố lớn của Thái Lan đổ về quê đoàn tụ cùng gia đình. Phần lớn mọi người đi xe máy và không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng lạm dụng rượu bia trong dịp này cũng gia tăng.

Theo số liệu thống kê trong một chiến dịch an toàn của chính phủ, vào kỳ nghỉ tết Songkran, mỗi giờ có trung bình 2,3 người chết và 160 người bị thương do tai nạn giao thông. Vì vậy, thời gian này được ví là "7 ngày nguy hiểm".

lai xe sau ruou o Thai phai lam viec trong nha xac anh 1

Cảnh sát Thái Lan kiểm tra nồng độ cồn một tài xế ở thủ đô Bangkok. Ảnh: 

Bangkok Post

Thái độ thờ ơ với việc đảm bảo an toàn giao thông khiến tỷ lệ các ca tử vong vì tai nạn giao thông ở Thái Lan cao thứ hai thế giới. Các chuyên gia y tế và an tòan lo ngại, tình trạng này có thể tồi tệ hơn.

Đầu năm nay, chính phủ Thái Lan cho biết sẽ tạm giữ phương tiện của những tài xế lái xe trong tình trạng say rượu. Tuần trước, giới chức thông qua hình phạt buộc tài xế vi phạm phải lao động trong nhà xác.

Biện pháp này khiến những người lái xe thiếu thận trọng hoặc điều khiển xe trong tình trạng say rượu cảm thấy lo sợ bởi một ngày nào đó họ cũng có thể bỏ mạng và kết thúc trong ở nơi này. Hình phạt nhằm răn đe và ngăn mọi người vi phạm.

Anurak Amornpetchsathaporn, giám đốc cơ quan phản ứng khẩn cấp thuộc Cục Y tế Công cộng ngày 11/4 cho biết, thời gian lao động tại nhà xác có thể tác động mạnh tới những tài xế vi phạm hơn là những công việc thông thường như dọn vệ sinh ở công viên, thư viện.

"Họ sẽ thấy được những thiệt hại về vật chất và tinh thần. Trong nhà xác, họ phải lau rửa và vận chuyển các thi thể. Do vậy, chúng tôi hy vọng việc này có thể giúp họ cảm nhận được nỗi đau và lái xe an toàn hơn", ông Amornpetchsathaporn nói.

Songkran là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch. Tết Songkran năm nay bắt đầu ngày 13/4 và kéo dài từ 3-5 ngày tùy từng khu vực.

Mật vụ Mỹ say rượu, tông xe vào rào chắn Nhà Trắng

Báo Washington Post ngày 11/3 đưa tin hai mật vụ cấp cao Mỹ đâm xe vào rào chắn an ninh Nhà Trắng sau khi uống rượu tại một bữa tiệc đêm.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm