Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phát lệnh bắt nghi can đánh bom biệt danh Ishan

Nhà chức trách Thái Lan vừa phát lệnh bắt nghi can có biệt danh Ishan mà cảnh sát nhận định là một trong những nhân vật quan trọng trong vụ đánh bom rung chuyển Bangkok ngày 17/8.

1
Người đàn ông bên trái có biệt danh Ishan. Ảnh: Bangkok Post

Ngày 12/9, tòa án quận Min Buri, Bangkok đã phê chuẩn lệnh bắt Abudureheman Abudusataer về tội phối hợp để sở hữu vũ khí và chất nổ trong vụ đánh bom Bangkok ngày 17/8, Bangkok Post đưa tin.

Abudureheman Abudusataer có tên trong hộ chiếu Trung Quốc là Abu Dustar Abdulrahman.

Nghi can này 27 tuổi và đến từ Tân Cương, Trung Quốc. Người này rời Thái Lan hôm 16/8, một ngày trước vụ tấn công rung chuyển Bangkok khiến 20 người thiệt mạng. Ishan được cho là đang ở Trung Quốc.

Tòa án phê chuẩn lệnh bắt giữ nghi can 27 tuổi dựa trên các thông tin trong clip và chủ tòa nhà Maimuna Garden Home. Chủ sở hữu tòa nhà từng thấy Ishan và nghi phạm Yusufu Mieraili gặp nhau.

Căn phòng ở Min Buri đứng tên Wanna Suansan thuê. Suansan là người Thái và có chồng người Thổ Nhĩ Kỳ. Ishan bị phát hiện ra vào phòng thường xuyên.

Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, nhận định trong một cuộc họp báo chiều 12/9 rằng nhà điều tra phát hiện Ishan liên quan đến vụ đánh bom Bangkok nhưng không rõ vai trò.

"Cuộc điều tra cho đến thời điểm này chưa khẳng định Ishan là chủ mưu", Prawut nói.

Ishan đã đến Thái Lan vào tháng 6 và đi tới Bangladesh ngày 16/8.

Cảnh sát Bangladesh ngày 10/9 cho biết Ishan đến Trung Quốc ngày 30/8 bằng máy bay của hãng Jet Airways, theo AFP.

Tướng Prawut nói rằng nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu đại sứ quán Bangladesh kiểm tra xem Ishan có liên lạc hay ở với người nào trong 14 ngày anh ta ở nước họ hay không.

Cho tới nay, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã hơn 10 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, trong đó có một phụ nữ người Thái có tên Wanna Suansan.

Dù đã tuyên bố qua mạng xã hội rằng sẽ ra trình diện cảnh sát để chứng minh mình không liên quan, người phụ nữ này cho tới nay vẫn chưa xuất hiện.

Nghi phạm gây vụ nổ bom ở Bangkok có thể trốn sang Malaysia

Thái Lan đã cử một nhóm điều tra sang Malaysia để phối hợp với nhà chức trách nước láng giềng truy tìm nghi phạm gây ra vụ đánh bom đền Erawan.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm