Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan - Malaysia: Mãnh hổ giương nanh, ‘Voi xanh’ nghênh chiến

Ở trận đấu tới, nếu sức mạnh của Thái Lan tới từ hàng công hủy diệt thì với các cầu thủ Malaysia, điểm tựa lớn nhất của họ chính là sân Bukit Jalil với hơn 8 vạn khán giả nhà.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan đang trình diễn phong độ hủy diệt và tỏ ra vượt trội so với các đối thủ tại giải đấu. Bởi vậy, trong trận đấu diễn ra vào tối nay, thầy trò HLV Milovan Rajevac rõ ràng được đánh giá vượt trội hơn so với đối thủ là đội tuyển Malaysia.

Tuy nhiên, Harimau Malaya từ lâu nay vẫn luôn được biết đến với sự khó lường, đặc biệt khi được chơi tại "thánh địa" Bukit Jalil. Và rõ ràng, Adisak Kraisorn cùng các đồng đội không được phép chủ quan trong cuộc chạm trán tới đây. 

Thai Lan - Malaysia anh 1
Không đội bóng nào được phép coi thường Malaysia, đặc biệt khi họ thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil. Ảnh: AFF Cup

Thái Lan có điểm tựa hàng công

Chứng kiến phong độ hủy diệt của đội tuyển Thái Lan, cây bút Song Tae-hwa của tờ Kookmin Ilbo tại Hàn Quốc phải thốt lên: "Thái Lan từ lâu vẫn được đánh giá là đội bóng số một tại Đông Nam Á, và họ đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại giải đấu lần này".

Quả thực, sau những gì thầy trò HLV Rajevac thể hiện ở vòng bảng, nhiều người chắc chắn đã nghiễm nhiên điền tên Thái Lan vào vị trí ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. 

Trải qua bốn trận đấu đầu tiên, "Những chú voi chiến" có được 3 chiến thắng cùng một trận hòa, ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới ba lần. Trong đó, riêng "kép phụ" tại đội tuyển quốc gia ở các kỳ AFF Cup trước, Adisak Kraisorn một mình đóng góp tới 8 pha lập công. 

Thai Lan - Malaysia anh 2
Adisak đang khiến tất cả phải dè chừng tại giải đấu lần này. 

Sau khi lập cú "siêu hat-trick" hủy diệt đối thủ Timor Leste ở trận đấu đầu tiên, tiền đạo 27 tuổi lập tức nhận được sự "chăm sóc" đặc biệt từ đối thủ ở các trận đấu tiếp theo. Thế nhưng, người Thái đâu chỉ có mỗi Adisak biết ghi bàn. 

Supachai Jaided, đối tác của Adisak trên hàng công đã có được 3 bàn thắng cho tới thời điểm này của giải đấu. Tốc độ, sự linh hoạt cùng sức trẻ của tiền đạo sinh năm 1998 này chắc chắn sẽ là vũ khí đáng gờm của người Thái trong trận đấu diễn ra vào tối nay. 

Và khi tiền đạo bế tắc, tiền vệ, thậm chí cả hậu vệ đội tuyển Thái Lan cũng sẵn sàng đảm đương vai trò ghi bàn thay cho những người đồng đội trên hàng công. Trung vệ Pansa Hemviboon đã có 2 bàn thắng tại giải đấu năm nay, Korakod Wiriyaudomsiri và Pokklaw Anan cũng bỏ túi cho mình mỗi người một pha lập công trong trận đấu với Indonesia. 

Mọi cầu thủ của Thái Lan đều có thể ghi bàn, hàng công của Thái Lan không chỉ có mình Adisak, và nếu chỉ dành riêng sự chú ý cho tiền đạo sinh năm 1991, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ phải trả giá trong cuộc chạm trán lần này. 

Thai Lan - Malaysia anh 3
Đội tuyển Thái Lan không chỉ có mình Adisak biết ghi bàn. 

Gay cấn cuộc chiến nơi tuyến giữa

Phong độ hủy diệt này chắc chắn sẽ không thể có được nếu không có sự giúp sức của ngòi nổ Sanrawat Dechmitr, tiền vệ trung tâm được đánh giá là số một tại giải đấu cho tới thời điểm hiện tại. 

Không chỉ đóng góp bốn đường chuyền thành bàn tại AFF Cup 2018, tiền vệ mang áo số 29 còn là ông chủ nơi tuyến giữa của đội bóng đến từ xứ sở triệu voi.

Sở hữu lối chơi đơn giản nhưng Dechmitr lại là một mắt xích, cầu nối tối quan trọng trong đội hình của HLV Rajevac. Kỹ thuật, nhãn quan tốt cùng khả năng điều phối bóng tuyệt vời của cầu cầu thủ hiện thuộc biên chế Bangkok United giúp lối chơi của đội tuyển Thái Lan tại giải đấu lần này đang trở nên vô cùng linh hoạt và biến ảo khôn lường. 

Thai Lan - Malaysia anh 4
Sanrawat Dechmitr là người châm ngòi cho hầu như mọi đường lên bóng của đội tuyển Thái Lan. 

Tuy nhiên, cuộc chạm trán trên sân Bukit Jalil hứa hẹn sẽ là một trận đấu không hề dễ chịu khi đối đầu với tiền vệ 29 tuổi ở bên kia chiến tuyến sẽ là bộ đôi Syamer Kutty Abba - Akram Mahinan. 

Nếu như Kutty Abba luôn đặc biệt lợi hại khi được bố trí như một "máy quét" dọn dẹp khu trung tuyến thì Mahinan lại tỏ ra không hề kém cạnh so với Dechmitr ở khả năng cầm bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu. 

Không chỉ giúp Malaysia trở thành đội bóng sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình vượt trội so với các đối thủ (trung bình 65%), sau 4 trận, tiền vệ của CLB Kedah FC còn sở hữu thống kê chuyền bóng ấn tượng với tổng cộng 254 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ lên tới 82,2%

Bởi vậy, cuộc chiến ở khu trung tuyến trong trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt. Đội nào chiếm được khu trung tuyến gần như nắm chắc phần thắng trong tầm tay. 

Malaysia có điểm tựa Bukit Jalil

Nếu đội tuyển Thái Lan có điểm tựa là hàng công với sức mạnh hủy diệt thì bên phía Malaysia, lợi thế lớn nhất của họ chính là "chảo lửa" Bukit Jalil với hơn 8 vạn khán giả nhà. 

Thai Lan - Malaysia anh 5
Sự cuồng nhiệt của các CĐV biến Bukit Jalil trở thành "thánh địa" gần như bất khả xâm phạm của người Mã. 

Thực tế, tại giải đấu lần này, lối chơi của đội tuyển Malaysia không có gì quá đặc sắc. Tuy nhiên, họ lại luôn thi đấu tuyệt hay mỗi khi được chơi bóng dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 8 vạn khán giả nhà. 

Còn nhớ ở lượt trận cuối vòng bảng, một Myanmar đang nắm giữ lợi thế lớn và hừng hực khí thế đã bị đội chủ nhà "bán hành" như thế nào, để rồi trở thành "bia tập bắn" của Talaha cùng các đồng đội và chấp nhận "phơi áo" trên sân khách với trận thua trắng 0-3. 

Bên cạnh đó, tiếng nói của lịch sử cũng không nghiêng về các cầu thủ Thái Lan. Trong ba lần gần nhất hành quân tới sân nhà của đối thủ, "Những chú voi chiến" đang sở hữu thành tích không lấy gì làm tự hào với 1 trận hòa và hai thất bại.

Trong lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại chung kết lượt về AFF Cup 2014, Thái Lan cũng là những người phải đón nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3. Bởi lẽ đó, không có lý do gì để CĐV Malaysia không tin vào một chiến thắng cho đội nhà trong cuộc chạm trán diễn ra vào lúc 19h45 tối nay (theo giờ Việt Nam).

Thai Lan - Malaysia anh 6
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc
Highlights AFF Cup: Thái Lan 3-0 Singapore Đội tuyển Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong lượt trận cuối bảng B tại AFF Cup 2018, qua đó giành vị trí dẫn đầu và sẽ gặp Malaysia tại vòng bán kết.



Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm