Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan hoãn lễ rước thuyền vàng tôn vinh Nhà vua vì sông cạn nước

Điều kiện nước và thời tiết không thuận lợi đã buộc hoàng gia Thái Lan hoãn sự kiện rước thuyền tôn vinh Nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Theo Reuters, lễ rước thuyền hoàng gia nhằm tôn vinh ngày đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn năm nay đã bị hoãn và lùi lịch tổ chức sang ngày 12/12, một quan chức chính phủ Thái Lan xác nhận hôm 17/10.

Ban đầu, Nhà vua dự kiến tham dự lễ rước thuyền vào ngày 24/10, với sự tham gia của 52 thuyền vàng có hình dạng như thiên nga và các sinh vật thần thoại khác. 2.200 binh sĩ hải quân sẽ phụ trách điều khiển đoàn thuyền hoàng gia. Đoàn thuyền sẽ đi một đoạn dài 3,4 km trên sông Chao Phraya, xuyên qua khu phố cổ ở thủ đô Bangkok.

Le ruoc thuyen Hoang gia anh 1
Một chiếc thuyền tham gia lễ rước thuyền hoàng gia Thái Lan năm 2012. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết nguyên nhân của việc hoãn lễ tôn vinh Nhà vua Maha Vajiralongkorn là do điều kiện thời tiết và mực nước trên sông Chao Phraya không thuận lợi để tổ chức sự kiện. Tuy thời gian tổ chức bị lùi lại, sự kiện tôn vinh được thông báo là vẫn giữ nguyên quy mô.

Rước thuyền hoàng gia là một phần của năm kỷ niệm lễ đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn. Kế hoạch ban đầu tổ chức lễ tôn vinh vào ngày 24/10 là nhằm trùng với thời gian kết thúc của lễ tu hành Vassa linh thiêng của Phật giáo.

Maha Vajiralongkorn chính thức đăng quang lên ngôi Vua của Thái Lan hôm 4/5. Ông là vị Vua thứ 10 của vương triều Chakri, kéo dài từ năm 1782. Maha Vajiralongkorn là người kế nhiệm cố quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời ngày 13/10/2016.

Nhà sư Thái Lan bị bắn chết vì lẻn vào cửa hàng ăn trộm xà phòng

Một nhà sư Thái Lan đột nhập vào cửa hàng để lấy xà phòng và bột hoạt thạch vào sáng sớm đã bị chủ cửa hàng bắn chết hôm 16/10.

Thái Lan đình chỉ án tù cho cựu ngoại trưởng liên quan đến ông Thaksin

Tòa án Tối cao Thái Lan đình chỉ án tù hai năm từng tuyên trước đó đối với cựu ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul vì tội cấp lại hộ chiếu cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm