Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp vì Covid-19 đến hết tháng 2

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc sẽ kéo dài đến cuối tháng 2 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ giúp chính phủ Thái Lan có đủ thẩm quyền ban hành quy định giãn cách xã hội và áp đặt lệnh phong tỏa trên diện rộng.

Quyết định gia hạn được đưa ra vào ngày 5/1, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Thái Lan vẫn diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu cải thiện.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 5/1, Thái Lan ghi nhận gần 9.000 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 65 trường hợp tử vong.

Tính riêng trong ngày 4/1, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới ở Thái Lan là 745 ca, theo CNN.

Thai gia han tinh trang khan cap anh 1

Nhà hàng ở Thái Lan đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết Thái Lan hiện chưa áp lệnh phong tỏa, nhưng sẽ siết chặt quy định về giãn cách xã hội tại một số điểm công cộng.

Thái Lan đã bắt đầu điều chế vaccine nội địa theo quy trình chuyển giao công nghệ của Đại học Oxford - hãng dược AstraZeneca và dự kiến phân phối vào cuối năm 2021.

Theo Viện Vaccine Quốc gia Thái Lan, chính phủ nước này đặt mua gần 28 triệu liều vaccine, hướng đến việc tiêm phòng Covid-19 cho ít nhất một nửa dân số cả nước.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan đóng cửa do Covid-19 bùng phát

Cung điện Hoàng gia Thái Lan và một số địa điểm du lịch khác ở Bangkok sẽ đóng cửa từ ngày 5/1 đến ngày 31/1 do đại dịch Covid-19 lây lan nhanh ở nước này.

Thái Lan siết chặt quy định chống Covid-19 ở 28 tỉnh, thành

Để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ban hành loạt quy định mới với 28 địa phương, bao gồm thủ đô Bangkok, có hiệu lực từ ngày 4/1.

Ca mắc Covid-19 tăng vọt ở Thái Lan

Chính phủ Thái Lan ngày 29/12 ghi nhận thêm 155 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 10 ca bệnh từ nước ngoài và phần lớn là ca lây nhiễm trong cộng đồng, theo Bangkok Post.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm