Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan đá giao hữu với đội tuyển của Stevan Jovetic

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ được thử sức với các đội bóng chất lượng trong khuôn khổ King's Cup 2016.

Từ ngày 3 đến ngày 5/6, LĐBĐ Thái Lan sẽ tổ chức giải giao hữu quốc tế King’s Cup lần thứ 44 tại thủ đô Bangkok. Tuyển chủ nhà Thái Lan tham gia giải đấu với mục đích chạy đà cho vòng loại thứ 3 World Cup 2018 bắt đầu từ tháng 9 tới.

Căn cứ trên tầm quan trọng đặc biệt của giải đấu, LĐBĐ Thái Lan đã mời những đối thủ mạnh như Jordan, UAE và đặc biệt là đội bóng đang xếp hạng 94 thế giới và hạng 40 châu Âu là Montenegro.

Chia sẻ về giải đấu, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - ông Pisan Jundilok cho biết: “UAE nằm chung bảng đấu Thái Lan ở vòng loại tiếp theo nên tôi nghĩ hai đội sớm gặp nhau sẽ có lợi cho cả đôi bên”.

tuyen Thai Lan anh 1
Ngôi sao Stevan Jovetic của Montenegro. Ảnh: AP.

“Đối với tuyển Montenegro, họ là đội bóng đến từ châu Âu nên sẽ là đối thủ phù hợp để chúng tôi tập dượt cho cuộc chiến với Australia ở vòng loại sắp tới”.

Tại vòng loại EURO 2016, tuyển Montenegro nằm chung bảng G với Nga, Thụy Điển, Áo, Liechtenstein và Moldova. Họ chỉ giành được 11 điểm và kết thúc vòng loại ở vị trí thứ tư.

Montenegro sở hữu các gương mặt đáng chú ý là tiền đạo Mirko Vucinic từng đá cho Roma và Juventus (ghi 17 bàn trong 44 trận cho ĐTQG), chân sút Stevan Jovetic của Inter Milan (ghi 16 bàn trong 40 trận cho ĐTQG) và hậu vệ Stefan Savic của Atletico Madrid.

Ở một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa nhận lời đá giao hữu với tuyển Qatar. Trận đấu này sẽ được tổ chức tại Qatar ngày 24/8.

Tổng thư ký FAT - ông Pisan Jundilok xác nhận: “Chúng tôi đã nhận lời mời đấu giao hữu của tuyển Qatar vào 24/8. Toàn đội sẽ đến Qatar ngày 20/8. Đây sẽ là một trận đấu thử nghiệm trước khi chúng tôi đối đầu với Saudi Arabia”.

Qatar hiện xếp thứ 83 trên bảng xếp hạng FIFA. Chủ nhà của kỳ World Cup 2022 nằm ở bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018, trong khi Thái Lan nằm ở bảng B.

King’s Cup bắt đầu được LĐBĐ Thái Lan tổ chức thường niên từ năm 1968. Chỉ có 5 năm giải đấu không diễn ra là các năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014.

Đội ĐKVĐ là Hàn Quốc. Thái Lan là đội giàu thành tích nhất ở giải đấu này với 12 chức vô địch.

Tiếng nói lịch sử chống lại Thái Lan ở vòng loại World Cup

Tuyển Thái Lan lép vế khi so sánh thành tích đối đầu với các đội nằm chung bảng tại vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm