Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan có thể phải chi đậm để thuê HLV Nhật Bản từng dự World Cup

Truyền thông Thái bày tỏ mối quan tâm đặc biệt trước thông tin HLV Akira Nishino, người đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội tại World Cup 2018, trở thành ứng viên dẫn dắt tuyển nước này.

Tờ Siam Sport đưa tin ông Nishino đã nộp hồ sơ cho Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Tuy nhiên, báo này dẫn thông tin từ những người đã làm việc trong Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cho hay mức lương của chiến lược gia 64 tuổi này là một con số khổng lồ.

Nguồn tin từ CLB J.League Yokohama F. Marinos cho biết mỗi tháng ông Nishino nhận lương xấp xỉ 30 triệu yen (khoảng 270.000 USD). Đối với FAT, con số này là quá lớn.

Akira Nishino,  HLV doi tuyen Thai Lan,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Mức lương FAT trả cho ông Rajevac là 58.000 USD/tháng. Đồ họa: Minh Phúc.

Chiến lược gia nước ngoài gần nhất dẫn dắt đội tuyển Thái Lan là ông Milovan Rajevac người Serbia được nhận 58.000 USD/tháng, chỉ bằng 1/4 so với mức lương tham khảo của cựu tiền vệ J.League.

Xét trong khu vực Đông Nam Á, lương của ông Rajevac chỉ đứng sau HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson ở đội tuyển Philippines (80.000 USD/tháng). Tuy nhiên, những con số này đều không là gì so với mức lương cũ của ông Nishino ở Nhật Bản.

Con số 270.000 USD/tháng thậm chí còn cao gấp 13 lần so với lương hiện tại của HLV Park Hang-seo. Tháng 1/2020, hợp đồng của thầy Park sẽ đáo hạn và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang gấp rút triển khai đàm phán hợp đồng mới.

Ông Nishino, 64 tuổi, đã cùng đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2018. "Những chiến binh Samurai" đã có cách biệt 2 bàn trước Bỉ, nhưng chịu thua trong những phút thi đấu cuối cùng.

Trước đó, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên một bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông đã lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

HLV Park: 'Người Thái rất khó chấp nhận việc thua Việt Nam' Trước thềm King's Cup, HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Thái Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một ở Đông Nam Á.

Công Phượng sắp có thầy là đồng đội cũ của Eric Cantona

Đội bóng mới của Công Phượng là CLB Clermont Foot đứng thứ 10 ở giải hạng Nhì nước Pháp mùa giải 2018/19.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm