Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chi 210 tỷ đồng để thống trị SEA Games 27

300 triệu bath, tương đương với khoảng 210 tỷ đồng là số tiền mà Thái Lan đã chi ra để các VĐV chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar từ 11-22/12 tới.

Sở dĩ Thái Lan chi ra số tiền lớn như vậy vì muốn nhắm đến vị nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 27. Thông tin trên tờ Bangkok Post cho biết, họ cũng xem đây là bước chuẩn bị quan trọng cho Asian Games 2014 sẽ diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc.

Tanongsak, tay vợt số 12 thế giới là đối thủ chính của Tiến Minh tại SEA Games sắp tới.

Thái Lan đặt mục tiêu giành khoảng trên 100 HCV, nhắm đến một trong ba thứ hạng đầu tiên. Đối thủ chính của Thái Lan chính là Indonesia, quốc gia đặt chỉ tiêu đoạt 125 HCV và Myanmar- đặt chỉ tiêu từ 100 HCV trở lên. Tại SEA Games 26, Thái Lan đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 109 HCV, ít hơn đoàn đứng đầu Indonesia đến 73 HCV.

Thái Lan tuy đặt chỉ tiêu cao nhưng họ không bằng mọi giá nhắm đến thành tích. Trước việc chủ nhà Myanmar đưa vào chương trình thi đấu nhiều môn thể thao lạ, ít khi xuất hiện tại các đại hội lớn như chilone (môn truyền thống của Myanmar), vovinam, kempo... ông Sakol Wannapong, phó thống đốc cơ quan thể thao Thái Lan cho biết: “Một số người nói rằng, SEA Games là nơi để tăng cường mối quan hệ giữa các nước. Nếu như thế, chúng tôi không cần chi quá nhiều tiền cho các VĐV”.

Trong khi đó Charoen Wattanasin, đại diện Ủy ban Olympic Thái Lan cho biết: “Có quá nhiều môn thể thao tôi chưa từng nghe thấy trong cuộc sống tại SEA Games lần này. Tôi nghĩ trong 30 môn thi đấu nên có 28 môn nằm trong chương trình thi đấu của Olympic”. Trước đó, Thana Chaiprasit- Trưởng đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games chỉ trích nước chủ nhà Myanmar đã loại bỏ quần vợt và thể dục dụng cụ - 2 môn thể thao cơ bản khỏi chương trình thi đấu.

Tại SEA Games 27, những môn thể thao chủ lực của Thái Lan sẽ là boxing, cầu mây, cử tạ, golf, billiard& snooker. Ngoài ra họ cũng dồn tâm huyết cho những môn thể thao cơ bản như cầu lông, điền kinh, bắn súng, bơi…

Tuy nhiên, một số VĐV tốt nhất của Thái Lan không tham dự SEA Games, điển hình là Ratchanok Itanon- tay vợt VĐTG nội dung đơn nữ. Boonsak Ponsana, tay vợt số 1 Thái Lan cũng rút lui khỏi SEA Games vì bận tranh tài tại giải cầu lông Superseries Finals.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm