Thái Lan vừa đón hơn 2 triệu khách du lịch trong nửa đầu năm 2022, ghi nhận sự tăng trưởng trở lại của ngành du lịch nước này sau đại dịch Covid-19.
Thế nhưng giờ đây, các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân tại nước này đã phải cắt bớt các gói khuyến mại lớn nhằm thu hút khách du lịch. Thay vào đó, họ tập trung cho mục tiêu mới là đưa Thái Lan trở thành điểm đến du lịch sang trọng.
Thủ tướng Thái Lan - Anutin Charnvirakul - trong một lần quảng bá du lịch tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi cho hay: "Chúng ta không thể để mọi người nghĩ đến Thái Lan vì nó rẻ".
Ông cũng nói thêm: "Thay vào đó, họ phải nói là Thái Lan là điểm đến phù hợp, khi đó chúng ta có thể nâng giá trị du lịch".
Thái Lan đặt mục tiêu thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao. Ảnh: freepik. |
Thủ tướng Thái Lan cũng đề cập đến cách tiếp cận của hãng thời trang cao cấp Louis Vuitton, với khẩu hiệu: "Hãy bán hàng cao cấp. Chúng ta bán càng đắt, khách mua càng nhiều".
Thái Lan là một trong những thị trường du lịch lớn nhất châu Á và đã đón hơn 40 triệu lượt khách du lịch trước đại dịch Covid-19. Khách du lịch chi cho nước này 53,53 tỷ USD, chiếm 11% GDP. Dự kiến có hơn 10 triệu khách nước ngoài đến với Thái Lan năm nay.
Đầu năm nay, Thái Lan đã bắt đầu cấp visa dài hạn cho người nước ngoài thu nhập cao và người lao động có trình độ, cùng với kế hoạch thu hút khách du lịch có khả năng chi trả lớn.
Cho dù vậy, hàng loạt doanh nghiệp ở Thái Lan vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả do đóng cửa ngành du lịch trong đại dịch Covid-19.