Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Bình sẽ yêu cầu chủ điện thờ di dời đôi rồng khổng lồ

Lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy sẽ yêu cầu gia đình bà Nhỡ di dời đôi rồng và đôi lục bình vào phía trong để tránh ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên quốc lộ 37.

Đôi rồng khổng lồ nằm giữa cánh đồng quê lúa Một điện thờ tại huyện Thái Thụy, Thái Bình, thu hút sự chú ý của người dân bởi đôi rồng khổng lồ chầu ngay cổng vào. Bên trong, nhiều tượng đá nguy nga.

Một điện thờ lớn ở thôn Tứ Cường (xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy) thu hút sự chú ý của người dân bởi đôi rồng chầu cao 15 m, dài 40 m dẫn từ cổng vào.

Đây là điện thờ tư nhân của gia đình bà Nguyễn Thị Nhỡ xây dựng có tên Bản phủ Phúc Sinh Đường. Công trình này xây dựng hoàn thành vào tháng 9/2016.

Nhiều người dân địa phương phản ánh điện thờ này xây dựng không phép trên đất nông nghiệp. Đất này gia đình bà Nhỡ mua lại của người dân.

Dien tho 'khung' Thai Thuy anh 1

Điện thờ xây dựng không phép ở huyện Thái Thụy, Thái Bình. Ảnh: Lê Hiếu.

Sáng 5/5, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Duy Cam, Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) xác nhận điện thờ trên của gia đình bà Nguyễn Thị Nhỡ và ông Phan Văn Sàm (trú thôn Tứ Cường, xã Thụy Quỳnh).

Cũng theo ông Nguyễn Duy Cam điện thờ được xây dựng không phép trên diện tích 10.000 m2. Phía bên ngoài điện thờ có đôi rồng và đôi lục bình lấn chiếm quốc lộ 37.

Phó chủ tịch huyện Thái Thụy cho biết Bản phủ Phúc Sinh Trường trước đây là một am thờ nhỏ, có từ trước năm 1976. Từ năm 1976 đến nay, gia đình bà Nhỡ liên tục cơi nới và sau đó xây dựng.

Khi phát hiện gia đình bà Nhỡ xây điện thờ không phép, UBND huyện Thái Thụy phối hợp với UBND xã Thụy Quỳnh lập biên bản đình chỉ xây dựng, phạt hành chính. Sau đó, gia đình bà Nhỡ vẫn tiếp tục vi phạm.

“Tôi thừa nhận việc quản lý xây dựng trong việc này của chính quyền địa phương không sát sao và xử lý kịp thời. Về vấn đề này, chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc”, ông Cam nói.

Về việc xử lý vi phạm, ông Cam khẳng định UBND huyện sẽ yêu cầu gia đình bà Nhỡ di dời đôi rồng và đôi lục bình vào phía trong để tránh ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên quốc lộ 37.

Còn điện thờ, UBND huyện Thái Thụy đã báo cáo lên UBND tỉnh xin hướng xử lý.

Dien tho 'khung' Thai Thuy anh 2
Xã Thụy Quỳnh, nơi điện thờ không phép mọc trên cánh đồng. Ảnh: Google Maps.

Đôi rồng khổng lồ dẫn vào điện thờ giữa ruộng lúa Thái Bình

Một điện thờ tại huyện Thái Thụy (Thái Bình) thu hút sự chú ý của người dân bởi đôi rồng chầu cao 15 m, dài 40 m dẫn từ cổng vào.

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm