Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơmi rơ-moóc sang Mỹ

Ngày 1/6, Thaco xuất khẩu sang Mỹ 36 sơmi rơ-moóc được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng, khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

Thaco đã thâm nhập thành công, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu tại Mỹ -một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với các yêu cầu khắt khe về chất lượng.

Để vào được Mỹ, công ty đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát và ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơ-moóc với đối tác PITTS Enterprises - 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơ-moóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.

Theo hợp đồng, lô 36 sơmi rơ-moóc này là lô đầu tiên trong số 69 sơmi rơ-moóc sẽ được Thaco xuất khẩu sang Mỹ qua PITTS Enterprises. Thời gian tới, PITTS Enterprises sẽ tiếp tục hợp tác với Thaco để thiết kế, phát triển, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường phân phối.

Thaco anh 1

Sơmi rơ-moóc đang được vận chuyển lên tàu tại Cảng Chu Lai.

Các sản phẩm xuất khẩu gồm sơmi rơ-moóc xương dầm trượt 20 feet, sơmi rơ-moóc xương 40 feet, sơmi rơ-moóc xương 40/45 feet kết hợp. Để thiết kế ra những sản phẩm đáp ứng chất lượng, công năng sử dụng tại Mỹ, nhà máy xe chuyên dụng Thaco SV đã khảo sát, nghiên cứu kỹ thị trường này.

Sản phẩm được trang bị các tính năng tối ưu như hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS (Anti-lock Braking System) giúp xe vận hành an toàn; hệ thống quá tải áp suất lốp PSI (PSI Tire Inflation System) giữ áp suất ở mức ổn định khi vận hành, tăng tuổi thọ lốp xe; đèn LED cảnh báo giúp phát hiện sớm các sự cố về rò rỉ khí hoặc bể lốp.

Ngoài ra, sơmi rơ-moóc được trang bị đồng hồ công tơ mét (Stemco Hubodometer) lắp trực tiếp trên trục giúp theo dõi hành trình đi, thuận lợi cho việc bảo hành, bảo dưỡng. Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn giao thông tại Mỹ như DOT, AAR, ANSI, TOFC, FMVSS, SAE, TTMA...

Thaco anh 2

Tàu ZIM cập cảng Chu Lai, chuẩn bị nhận hàng sơmi rơ-moóc xuất khẩu sang Mỹ.

Bên cạnh lô hàng lần này, tháng 4, Thaco đã xuất khẩu hai sơmi rơ-moóc chuyên dụng chở nhà gỗ 54 feet (mở rộng 74 feet) sang Mỹ. Sản phẩm được trang bị thanh kéo Drawbar có khả năng chịu tải trọng tối đa 27 tấn; hệ thống phanh khí nén dẫn động 2 dòng độc lập; hệ thống treo hơi kết hợp cơ cấu van nâng hạ trục Wabco giúp điều chỉnh chiều cao trọng tâm sơmi rơ-moóc để dễ vận chuyển và tháo dỡ. Loại sơmi rơ-moóc này có thể chuyên chở nhiều loại nhà gỗ khác nhau với tải trọng lớn nhất đến 25 tấn. Theo lộ trình, lô hàng này cập cảng Charleston (Mỹ) ngày 2/6.

Với chất lượng cao và nhiều công năng, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, các sản phẩm sơmi rơ-moóc do Thaco sản xuất đã đến với nhiều thị trường như Columbia, Hàn Quốc, Mỹ.

Theo kế hoạch, hãng sẽ bàn giao 33 sơmi rơmoóc cho đối tác PITTS Enterprises vào tháng 6 và tiếp tục thực hiện cam kết sản lượng đã được ký kết; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Australia và các nước ASEAN.

Thaco tang toc xuat khau nhip oto hinh anh

Thaco tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô

0

Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm