Lễ trao giải Gulfood 2016 được tổ chức tại Dubai với sự tham gia của 236 doanh nghiệp chế biến sữa đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu.
Màn "so găng" ấn tượng
Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường sữa Việt Nam hơn 5 năm trở lại đây, nhưng ngay trong lần đầu tiên mang thương hiệu TH true MILK đi thi đấu tại hội chợ thường niên lớn nhất về thực phẩm trên thế giới, Tập đoàn TH đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 3 lần được xướng tên trong Lễ trao giải danh giá này.
Gian hàng của TH True MILK thu hút nhiều vị khách quốc tế. |
TH True MILK xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ quốc tế để giành được 3 trên tổng số 21 hạng mục giải thưởng của hội chợ. Đó là giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường cho TH shool MILK, giải thưởng Sản phẩm mới tốt nhất cho TH true yogurt trà xanh matcha và đặc biệt là giải thưởng thành tựu nổi bật dành cho người đứng đầu Tập đoàn TH, bà Thái Hương, người được ban tổ chức Gulfood 2016 gọi là “Dairy Woman of Vietnam” (tạm dịch là người đàn bà sữa của Việt Nam).
TH True MILK xuất sắc giành 3 giải thưởng tại Hội chợ Gulfood 2016. |
Gulfood 2016 là màn ra mắt ấn tượng của TH true MILK với các vị khách và đối tác đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là hội chợ thường niên về chuyên ngành thực phẩm có quy mô toàn cầu. Gulfood 2016 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Tham dự hội chợ có 4.800 doanh nghiệp trưng bày, 85.000 khách hàng tham dự đến từ 170 quốc gia trên thế giới. Chỉ tính riêng mảng chế biến sữa có 237 doanh nghiệp tham gia. Ngoài TH true MILK còn có các hãng sữa nổi tiếng khác.
Các vị khách nước ngoài dành sự quan tâm đặc biệt cho sản phẩm mang thương hiệu Việt. |
Chia sẻ tại buổi lễ, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết: “Đây là một vinh dự tuyệt vời của TH True Milk khi giành chiến thắng với 3 giải Gulfood trong các hạng mục có uy tín và tính cạnh tranh cao như vậy”.
Ông Alima Shaikh, Tổng giám đốc điều hành đồng thời là nhà sáng lập của Heera Foodex - đơn vị đồng tổ chức Gulfood, cho hay: “Giải thưởng thành tựu nổi bật được trao cho bà Thái Hương chính là vì những hành động mang tính cách mạng của bà với thị trường sữa nước Việt Nam. Sự xuất hiện của TH trên thị trường sữa đã làm thay đổi đáng kể tỷ trọng sữa tươi trên thị trường trong nước từ 5% năm 2009 lên đến 30% năm 2015”.
Mở đường ra thế giới
Màn ra mắt ấn tượng của Tập đoàn TH tại Gulfood 2016 có thể coi là chiếc chìa khóa mở rộng hơn nữa cánh cửa vào thị trường quốc tế cho thương hiệu này.
Thành công tại Hội chợ Gulfood mở ra cho TH True MILK nhiều cơ hội mới. |
“Chúng tôi hy vọng những giải thưởng này sẽ là động lực cho Tập đoàn TH đưa các sản phẩm của mình xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới trong những tháng tới”, bà Thái Hương vui mừng chia sẻ trong lễ trao giải.
Dây chuyền sản xuất sữa hiện đại giúp nâng cao chất lượng sản phẩm sữa TH. |
Chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn TH đã phần nào thể hiện tham vọng mới của tập đoàn này với các sản phẩm sữa. Bà Thái Hương cũng định hướng sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn Halal, để tiến vào thị trường các nước đạo Hồi, đón đầu quá trình hội nhập. Hiện tại, Tập đoàn TH đã có 42 sản phẩm được cấp chứng chỉ Halal. Tất cả sản phẩm sữa của TH được xác nhận không có các thành phần bị cấm theo tín ngưỡng của đạo Hồi và đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.
TH True MILK định hướng mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo. |
“Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của TH True MILK. Lần đầu tiên tôi biết tới Việt Nam và có ấn tượng đặc biệt thông qua TH. Tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác phân phối sản phẩm của Việt Nam tại UAE”, ông Khaled Saleh al-Shibh, CEO Công ty Thương mại Eagle (UAE), cho biết.