Sáu điều giáo viên cần làm khi trẻ trở lại lớp học
Sau thời gian dài học online, trẻ có thể gặp khó khăn khi làm quen với trường lớp và việc giao tiếp cùng bạn bè. Giáo viên nên chú ý để hỗ trợ học sinh sớm và đúng cách.
153 kết quả phù hợp
Sau thời gian dài học online, trẻ có thể gặp khó khăn khi làm quen với trường lớp và việc giao tiếp cùng bạn bè. Giáo viên nên chú ý để hỗ trợ học sinh sớm và đúng cách.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Enchanteur tặng hàng nghìn phần quà tri ân đến những “người lái đò thầm lặng” tại Hà Nội, TP.HCM và Long An.
Các trường ở Ba Vì, Hà Nội, sẽ khảo sát, thống kê những học sinh lớp 9 chưa muốn đến trường từ ngày 8/11 để bố trí dạy trực tuyến cho các em.
Các trường ngoại thành Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng mở cửa trở lại, bao gồm phương án dạy - học cho một số giáo viên, học sinh chưa thể đến lớp.
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
TP.HCM xác định học sinh có thể học online đến hết học kỳ I, việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến là điều không tránh khỏi.
Để chấm dứt tình trạng dạy và học theo văn mẫu, nhiều giáo viên cho rằng giải pháp tốt nhất là đổi mới đề thi và cách chấm thi ở các cấp học.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hoá, cho biết giáo viên vào nhầm điểm, chấm sai điểm… được phép sửa điểm theo đúng quy định.
Hàm lượng oxy tại 400 hồ nước ở Mỹ và châu Âu đã giảm mạnh trong 4 thập kỷ gần đây do hiện tượng nóng lên toàn cầu và tác động của con người, theo nghiên cứu trên tạp chí Nature.
Những quy định hà khắc tại các trường học khiến giới trẻ xứ hoa anh đào đánh mất bản sắc cá nhân, chịu áp lực tâm lý nặng nề.
Do ảnh hưởng của Covid-19, công nghệ giáo dục dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong quá trình dạy và học.
Từ tháng 10, nhiều quy định mới của Bộ GD&ĐT có hiệu lực, bao gồm giáo viên tiểu học được sử dụng điện thoại trong lớp, học sinh được vượt chương trình.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng giáo viên, phụ huynh không nên đặt yêu cầu quá cao đối với trẻ, bắt các em mới đi học phải viết nhanh, viết đẹp.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho hay căn cứ vào bài học cụ thể, giáo viên quyết định cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp hay không.
Nhiều giáo viên cho rằng học sinh dùng điện thoại trong lớp để phục vụ học tập có cả mặt lợi và hại. Giáo viên cần có kỹ năng quản lý mới thực hiện tốt được điều này.
Bộ GD&ĐT thông tin cơ sở giáo dục tiểu học phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về sách giáo khoa sử dụng trong trường học.
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã kỷ luật 2 nhân viên, thay phụ trách xe sau vụ trẻ bị bỏ quên trên ôtô. Nhà trường cũng xin lỗi về vụ việc.
Trần Em Bi (21 tuổi) là sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM). Nữ sinh đạt 28 điểm thi đại học, là hoa khôi từ khi học cấp ba.
Một số nhà giáo dục cho rằng 9 em trong một lớp đạt điểm tổng kết từ 9,8 đến 10 là khó thực chất. Nếu cho điểm cao để phụ huynh hài lòng, thầy cô đang hại học trò.
Thầy Trịnh Đình Chung cho rằng đề thi Văn ở Hà Nội "10 năm vẫn vậy", không tạo hứng thú cho học sinh. Thầy Hồ Tấn Nguyên Minh nhận định đề thi ở TP.HCM có độ mở tốt.