Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ FPT Telecom: 'SOC sẽ mở đường cho Internet siêu tốc độ tại VN'

FPT Telecom vừa ra mắt gói dịch vụ Internet SOC tốc độ 1 Gbps dành cho cá nhân và hộ gia đình tại Hà Nội và TP.HCM, mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc độ tại Việt Nam.

Theo Internet World Stats, dự kiến trong năm 2017, tỷ lệ người dùng Internet tại châu Á sẽ chiếm 49,6% toàn cầu. Theo đó, yêu cầu về Internet tốc độ cao tăng 25 lần so với 2013, tức là cứ 3 người dùng thì có hơn một người mong muốn sử dụng băng thông rộng cố định.

Việt Nam là quốc gia có số lượng người truy cập Internet đứng thứ 6 châu Á và thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất thế giới.

Bên cạnh đó, sự vận động không ngừng của công nghệ và viễn thông cùng sự tăng trưởng của Internet of things (IoT) đã thúc đẩy thị trường phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, việc cho ra đời những dịch vụ Internet băng thông rộng như gói SOC của FPT Telecom là điều tất yếu và cần thiết.

FPT Telecom anh 1
Việt Nam xếp thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất thế giới.

Xét về tốc độ và khả năng kết nối, SOC có tốc độ đường truyền lên đến 1 Gbps - cao gấp 100 lần so với tốc độ truy cập Internet trung bình tại Việt Nam (theo thống kê mới nhất của Akamai tính đến cuối năm 2016 là 8,3 Mbps). Có nghĩa thay vì mất từ 30 phút đến 1 tiếng để tải một bộ phim full HD 1080, nay dù tất cả mọi thiết bị kết nối mạng được bật lên cùng lúc thì việc này cũng chỉ mất 1-2 phút.

Người dùng có thể đăng tải tài liệu dung lượng lớn trên các hạ tầng dịch vụ đám mây như iCloud, Dropbox, OneDrive, Google Drive….) hay truy nhập các nội dung video 4K, thực tế ảo (VR), chơi game tương tác đòi hỏi băng thông rộng mà không gặp tình trạng bị giật, lag.

FPT Telecom anh 2
SOC có tốc độ đường truyền cao gấp 100 lần so với tốc độ truy cập Internet trung bình tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Hồng Minh, kỹ sư công trình tại Hà Nội cho biết anh chưa bao giờ nghĩ một hệ thống Internet cho gia đình có khả năng chịu tải đến 18 thiết bị đồng thời với mức giá hợp lý.

“Tôi có thể trao đổi tài liệu dung lượng lên đến 1-2 GB chỉ trong vài phút, chơi game mà không ảnh hưởng đến việc sử dụng Internet của con cái. Bà xã cũng tha hồ gọi video với họ hàng ở nước ngoài. Cả nhà sử dụng được tối đa các ứng dụng miễn phí, tiết kiệm nhiều phí dịch vụ”, anh chia sẻ.

Để đảm bảo tốc độ cam kết này, mỗi thuê bao sẽ được lắp đặt một đường truyền riêng, trang bị modem theo công nghệ hiện đại cùng 3 bộ phát Wi-Fi thế hệ mới. Bên cạnh đường truyền tốc độ cao, người dùng gói SOC còn có thể sử dụng Truyền hình FPT với 3 bộ giải mã HD Box thế hệ mới, trọn bộ gói dịch vụ Extra Ðặc sắc, K+, VTVcab HD… cùng gói phim truyện SVOD Fim+, SVOD Danet, miễn phí tối đa 4 phim TVOD/tháng/thuê bao cùng các dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Lý giải nguyên nhân cho ra đời gói dịch vụ siêu tốc độ này, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết: “Với lợi thế năng lực công nghệ và cơ sở hạ tầng, FPT Telecom muốn tiên phong cung cấp dịch vụ vượt trội về công nghệ và chất lượng. SOC sẽ là bước đột phá mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc độ tại Việt Nam, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về Internet tốc độ cao trên thị trường”.

FPT Telecom anh 3
Người dùng gói SOC được hưởng nhiều ưu đãi từ nhà mạng FPT Telecom.

Cũng theo ông Khoa và nhiều chuyên gia, vài năm tới chúng ta sẽ nhìn thấy rõ hơn sự thay đổi trong phương thức làm việc và giải trí của mọi người, trong đó có người Việt, chẳng hạn như gia tăng lưu trữ thông tin và tương tác trên các thiết bị IoT và Mobility; con người dành nhiều thời gian trên điện thoại và thiết bị di động hơn so với máy tính; chia sẻ hình ảnh, video sẽ trở nên phổ biến hơn với nhiều người; video không chỉ dừng lại ở HD, Full HD mà sẽ là 4K.

Do đó, Internet siêu tốc sẽ là điều kiện tất yếu giúp mọi thứ diễn ra nhanh chóng và thông suốt. Nói cách khác, Internet phải góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển và gói dịch vụ SOC của FPT Telecom sẽ là dấu ấn song hành với người dùng Việt để đón đầu xu hướng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm