Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez - Torres: Những sát thủ trở lại

Trong trận Siêu cúp Anh 2012, cả Tevez lẫn Torres đều ghi bàn. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của những "sát thủ" từng khuấy đảo làng túc cầu Premier League?

Tevez - Torres: Những sát thủ trở lại

Trong trận Siêu cúp Anh 2012, cả Tevez lẫn Torres đều ghi bàn. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của những "sát thủ" từng khuấy đảo làng túc cầu Premier League?

Phút 40 của trận Siêu cúp Anh 2012, trong một tình huống tấn công trung lộ, Ramires đã có cú xẻ bóng, xé toang hàng thủ của Chelsea, đưa bóng đến chân Torres. Ở thế đối mặt với Pantilimon, El Nino đã khéo léo tung ra cú vẩy bóng cực kỳ tinh tế mở tỉ số cho The Blues. Thật tiếc bàn thắng của Torres đã không thể giúp Chelsea lần thứ 5 lên ngôi tại Siêu cúp Anh, bởi chung cuộc The Blues để thua Man City với tỉ số 2-3.

Hẳn nhiều người cho rằng các fan của Chelsea sẽ cảm thấy rất thất vọng về kết quả này. Bởi lẽ nhà ĐKVĐ Champions League không chỉ để tuột mất danh hiệu đầu tiên của mùa giải, mà đây còn là trận đấu tạo đà cho mùa giải mới. Việc để thua ở một trận đấu quan trọng như vậy có thể sẽ gây ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi mùa giải đã cận kề.

Tuy nhiên, thực tế có lẽ không phải vậy. Người của The Blues buồn, song chắc chắn là không buồn lắm. Lý do là Chelsea thua là vì họ mất người quá sớm (Ivanovic bị tước quyền thi đấu ở phút 41). Thậm chí, trong bối cảnh thiếu người, The Blues vẫn tìm kiếm được bàn rút ngắn tỉ số tỉ số xuống 2-3. Nhưng điều khiến các fan The Blues lạc quan nhất chính là việc Fernando Torres ghi bàn.

Pha dứt điểm hết sức tinh tế của Torres trong trận Siêu cúp Anh

Hẳn mọi người còn nhớ trung phong người Tây Ban Nha gây thất vọng thế nào kể từ khi gia nhập Chelsea. Sau 14 lần ra sân, El Nino mới ghi bàn đầu tiên cho đội chủ sân Stamford Bridge (trong trận gặp West Ham ngày 23/4/2011). Còn nếu tính hết mùa giải vừa qua, bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng tại Premier League cũng mới ghi vỏn vẹn 7 bàn sau 46 lần xuất quân – một con số quá thất vọng nếu biết rằng Torres ghi tới 65 bàn sau 102 lần khoác áo Liverpool.

Cần phải nhắc lại rằng khi đối mặt với Pantilimon, Torres không hề tỏ ra lúng túng hay băm bổ sút như những gì anh đã thể hiện ở mùa trước. Thay vào đó, cựu tiền đạo Liverpool lại rất bình tĩnh đánh lừa thủ môn của Man City bằng cú vẩy mũi chân trái. Có thể nói, chỉ có những tiền đạo đẳng cấp mới thực hiện được những pha dứt điểm như vậy.

Tại Euro 2012 vừa qua, vào phút chót Torres mới được HLV Del Bosque điền tên vào đội tuyển Tây Ban Nha. Tất nhiên, với phong độ sa sút thảm hại trong màu áo Chelsea, El Nino không phải là ưu tiên hàng đầu trên hàng công. Thế nhưng, khi được trao cơ hội, anh đã tận dụng rất tốt để lấy lại hình ảnh bằng ba bàn thắng để rồi giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012 (tính theo số phút thi đấu: 189 phút).

Rõ ràng, việc Torres gây dấu ấn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha cùng với pha làm bàn đẳng cấp trong trận Siêu cúp 2012, người Chelsea có quyền hi vọng vào sự hồi sinh của El Nino. Biết đâu, những bàn thắng vừa qua sẽ là niềm cảm hứng giúp anh tìm lại phong độ như thời còn khoác áo Liverpool và quan trọng hơn, nó sẽ giúp The Blues chinh phục những danh hiệu trong mùa giải tới.

Trong trận Siêu cúp 2012, Torres không phải là cái tên duy nhất được nhiều người nhắc tới, mà còn một cầu thủ khác bên phía Man City. Đó là Carlos Tevez. Sau khi nhận bóng từ cánh trái, Apache đã có pha đi bóng cắt ngang khu vực trung lộ trước khi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City (bàn gỡ hòa 1-1 thuộc về Yaya Toure).

Pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp thường thấy ở Tevez

Không giống như Torres, Tevez đã làm xấu hình ảnh của mình bằng những hành động có phần ngông cuồng với HLV Mancini. Có những lúc tưởng như Apache chỉ là đồ bỏ đi khi anh bị bị tất cả từ BLĐ đến CĐV Man Xanh xem là người thừa tại Etihad. Thậm chí, một số CĐV còn đem cả áo mang số áo của ngôi sao người Argentina quẳng lên xe chở rác.

Thế nhưng, từ một cầu thủ bị hắt hủi, cựu ngôi sao của Manchester United đã dần lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau khi được HLV Mancini cho cơ hội chuộc lỗi. Ở cuối mùa giải trước, dù chỉ ra sân một số trận cuối song Tevez vẫn được xem là người góp công vào danh hiệu Premier League đầu tiên của Man Xanh sau 44 năm chờ đợi.

Trong trận Siêu cúp Anh, Tevez không chỉ gây dấu ấn bằng pha lập công, mà những bước chạy cũng cho thấy được khát khao thi đấu của cầu thủ này lớn cỡ nào. Sự xông xáo và tinh thần thi đấu không mệt mỏi của Apache đã truyền lửa cho những người đồng đội chơi quyết tâm hơn. Có thể đây cũng chính là hình ảnh thường thấy của Tevez trong mùa giải mới.

Nói tóm lại, việc Torres và Tevez cùng ghi bàn trong trận Siêu cúp Anh 2012 hứa hẹn sự hồi sinh của hai tiền đạo sát thủ này. Rất có thể, mùa giải 2012/13, cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới Premier League sẽ xuất hiện hai cái tên của bộ đôi này.

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm