Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez chê bóng đá Trung Quốc chậm tiến nửa thế kỷ

Sau quãng thời gian vật lộn tại Trung Quốc, cựu sao Man Utd đổ lỗi cho nền bóng đá chậm tiến của đất nước tỷ dân.

"Cầu thủ Trung Quốc không thể sánh với đồng nghiệp tại châu Âu hay Nam Mỹ. Những cầu thủ có năng khiếu, thậm chí tập luyện từ nhỏ cũng không đủ tốt. 50 năm nữa, họ cũng không thể cạnh tranh", Tevez tuyên bố trên sóng đài truyền hình Pháp SFR Sport.

Ý kiến này được đưa ra chỉ vài ngày sau phát biểu của ông Wu Xiaohui. Chủ tịch CLB Shanghai Shenhua lên tiếng thừa nhận thất bại ở thương vụ đình đám với Carlos Tevez: “Chúng tôi muốn mang về một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn và Tevez được cho phù hợp với tiêu chí này. Tuy nhiên, do thiếu tập luyện và thi đấu cọ xát trong mùa đông khiến cậu ấy đã không đáp ứng được kỳ vọng”.

Tevez che bong da Trung Quoc cham tien anh 1
Tevez đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng vì những phát ngôn chỉ trích nền bóng đá nước này. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Tevez còn bị tân HLV Wu Jingui, người mới được bổ nhiệm thay thế Gustavo Poyet chỉ trích về nền tảng thể lực hiện tại. Cựu sao Boca Junior thậm chí còn bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Nhà cầm quân 56 tuổi cho rằng tiền đạo người Argentina quá thừa cân, bên cạnh một chân sút ngoại khác là Fredy Guarin.

“Tôi cần chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng và cả các cầu thủ khác. Trừ phi có được nền tảng thể lực tốt nhất, Tevez sẽ được đá chính”, HLV Wu Jingui khẳng định.

Tevez che bong da Trung Quoc cham tien anh 2
Nhà cựu vô địch Serie A thừa cân và không thể tranh chấp với các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Từng là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu trong màu áo MU, Man City và Juventus, Carlos Tevez lại không thể thích nghi với nền bóng đá Trung Quốc kể từ khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng với Shanghai Shenhua để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (615.000 bảng/tuần).

Sau 13 lần ra sân, nhà cựu vô địch Champions League chỉ ghi 3 bàn, đi kèm với đó là những chấn thương cùng những scandal đời tư. Người hâm mộ đang vô cùng phẫn nộ với Tevez. Họ gọi anh là gã "thùng rỗng kêu to", một kẻ "không tôn trọng đất nước Trung Quốc".

Carlos Tevez trở lại Argentina

Tiền đạo Carlos Tevez được CLB Thân Hoa Thượng Hải cho phép trở về Argentina để chữa trị dứt điểm chấn thương bắp chân.

Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm