Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết xa nhà của 5 chàng trai Việt Nam được đào tạo tại Hàn Quốc

Để xua tan nỗi nhớ nhà, 5 chàng trai của nhóm D1Verse lao vào tập luyện. Những giây phút ngơi nghỉ, họ đều nghĩ đến gia đình và cái Tết với người thân ở Việt Nam.

Những ngày cuối năm, An Quang Huy (sinh năm 1997) – thành viên nhóm nhạc D1Verse đang đào tạo tại Hàn Quốc – chỉ có thể cảm nhận không khí Tết ở Việt Nam từ xa qua những hình ảnh đào, mai, bánh chưng mà bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội. Chàng trai gốc Hà Nội bật đi bật lại nhiều lần bài Lớn rồi còn khóc nhè và lặng lẽ rơi nước mắt. “Nhớ Hà Nội, nhớ bạn bè, nhớ gia đình”, Quang Huy chia sẻ trên trang cá nhân.

Đây là năm thứ 2 chàng trai 23 tuổi đón Tết ở nơi đất khách quê người. Không chỉ Quang Huy, các thành viên trong nhóm nhạc D1Verse đều trải qua nỗi nhớ nhung, buồn bã khi phải xa gia đình trong dịp đoàn tụ ý nghĩa nhất trong năm.

Đón Tết Nguyên Đán trong phòng tập

Lịch trình công việc của nhóm vẫn diễn ra theo đúng thời gian biểu được sắp xếp từ trước. Thậm chí, thời khóa biểu của họ còn được tăng cường thêm số buổi và thời gian nhiều hơn trước để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho màn ra mắt chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 2.

Chia sẻ với Zing.vn, quản lý hoạt động của D1Verse cho biết: “Tết năm trước các bạn được nghỉ 3 ngày nhưng năm nay chỉ được nghỉ duy nhất mùng Một. Mọi người phải tập luyện cả đêm 30 Tết".

Mỗi ngày, bắt đầu lúc 10h và kết thúc khoảng 22h, từ thứ 2 đến thứ 7. 5 chàng trai chỉ được nghỉ giải lao vào một tiếng buổi trưa và một tiếng buổi tối.


Đối với việc học thanh nhạc, giám đốc công ty yêu cầu cả nhóm đều phải thể hiện nhuần nhuyễn bài hát chung. Bên cạnh đó, mỗi người đều được giao bài tập riêng phù hợp với khả năng nhằm mục đích trau dồi và phát triển tinh thần làm việc tự giác, độc lập.

Là nhóm nhạc Việt Nam đầu tiên được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc, các thành viên D1Verse đều mang trên vai những trọng trách và nhiệm vụ to lớn gắn liền với danh tiếng của RBW – công ty giải trí hiện là nơi đào tạo và quản lý nhiều nhóm nhạc tại Hàn Quốc như Mamamoo, ONEUS, ONEWE...

Với điều này, họ buộc phải thích nghi với việc tập luyện nặng nhọc và căng thẳng hơn hẳn so với lịch trình tại Việt Nam. Bởi vậy, để chuẩn bị tốt cho việc debut cũng như quên đi cái Tết xa quê, cả nhóm đều cố gắng chăm chỉ luyện tập hết mình.

Huỳnh Hồng Phú – thành viên từng tham gia nhiều cuộc thi tuyển chọn tài năng tại Việt Nam - cho biết cả nhóm đều đặt hết tâm trí và sức lực để đạt được mục tiêu cuối cùng.

"Lần này, khi biết sắp tới sẽ được debut, chúng tôi lại càng quyết tâm phải làm thật tốt để không làm phụ lòng những người luôn yêu quý và ủng hộ nhóm. Lần ra mắt tới đây thật sự là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của tôi. Bởi vậy, có khó khăn tới đâu, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để đem đến thành quả tốt nhất dành tặng cho khán giả và người hâm mộ”, chàng trai gốc TP.HCM chia sẻ.

Bên cạnh việc áp lực tâm lý, những quy luật nghiêm ngặt trong tập luyện của công ty khiến Trần Bình – thành viên vừa trải qua cuộc phẫu thuật do đứt dây chằng - gặp nhiều áp lực khi vết thương ở chân chưa hồi phục hoàn toàn.

"Chấn thương ở chân đang trong quá trình hồi phục nên việc tập luyện liên tục khiến tôi gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển động vì chân không còn linh hoạt như trước. Thời tiết bên Hàn rất lạnh nên cơn đau liên tục tái phát. Bác sĩ nói chân của tôi sẽ khỏi hẳn sau 4-5 tháng nữa nếu được trị liệu và uống thuốc đầy đủ. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng chăm chỉ tập luyện để không ảnh hưởng đến tiến độ của cả nhóm", chàng trai quê Lâm Đồng bày tỏ.

Việc phải tuân thủ theo đúng lịch trình căng thẳng tại Hàn Quốc khiến các thực tập sinh Việt không tránh khỏi sự mệt mỏi. Các thành viên đều rơi vào tình trạng thiếu ngủ, phải tranh thủ chợp mắt bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Đức Ứng (sinh năm 1998) kể: "Lịch tập của nhóm khá căng thẳng. Ngoài tập luyện, có những ngày chúng tôi phải quay hình từ đêm đến tận 8h hôm sau mới được ngủ. Tuy nhiên, đến khoảng 16h, nhóm lại phải tiếp tục lịch tập như thường ngày. Tôi và anh Phú còn phải học thêm lớp thu âm vào buổi tối nên cả 2 đều bị thiếu ngủ trầm trọng. Có những buổi tập trên lớp, tôi không còn đủ sức để tập luyện, phải xin thầy giáo ra ngồi nghỉ rồi ngủ quên đến lúc các bạn khác phải ra gọi dậy".

Trống trải, buồn bã khi ăn Tết xa nhà

Việc vượt qua quá trình tuyển chọn và thi đấu khắt khe để có tên trong đội hình cuối cùng được debut dưới sự quản lý của RBW đã là điều khó khăn. Sau khi được chọn, cường độ tập luyện căng thẳng cộng thêm nỗi buồn khi phải sống xa nhà lại càng khiến các chàng trai trẻ thêm phần áp lực.

Lần đầu tiên đón Tết xa nhà, Minh Hoàng - em út nhóm D1Verse – không giấu nổi cảm giác buồn bã, nhớ nhung. “Những ngày này, tôi không dám gọi điện về nhà vì sợ khóc trong điện thoại, khiến cha mẹ lo lắng. Các anh trong nhóm đều đã đón Tết xa quê, riêng tôi là lần đầu nên càng buồn bã và trống trải hơn”, giọng ca sinh năm 2000 bộc bạch.

Quang Huy - chàng trai đến từ Hà Nội cũng trải lòng: "Đã lâu lắm tôi chưa được gặp bố mẹ vì gia đình tôi không có điều kiện để vào Sài Gòn. Đây là năm thứ 2 tôi không được ăn Tết bên gia đình. Chỉ mong những mùa Tết sau tôi lại được ngồi nấu bánh chưng cùng bố, chở mẹ đi chợ và lì xì cho em trai".

Theo lời kể của thành viên D1Verse, cách đây không lâu, cả nhóm trở về Việt Nam để tham dự một sự kiện âm nhạc. Các giọng ca trẻ chuẩn bị giò, chả, bánh chưng và nhiều đặc sản nhưng với lý do khách quan nên không thể mang sang Hàn Quốc.

Thành viên đảm nhận vai trò rap chính trong D1Verse là Trần Bình cho biết Tết ở Hàn Quốc cũng như ngày nghỉ bình thường. Các quán xá, tiệm ăn vẫn hoạt động nhưng mọi người đều nhớ món ăn Việt và những món ăn quê nhà ngày Tết.

“Điều khiến tôi nhớ nhất khi nghĩ về Tết là bữa cơm ngày cuối năm. Lúc ấy cả gia đình cùng nhau sum vầy, chúc tụng. Tôi được ăn những món ngon do mẹ nấu như thịt đông, canh măng, nem rán, dưa hành... Tết này, tôi không còn được thưởng thức những hương vị đậm đà Tết quê nữa”, nam thực tập sinh quê Thanh Hóa cũng bày tỏ sự buồn bã.

"Năm mới là thời điểm quan trọng nhất là khi nhóm chuẩn bị ra mắt. Mong muốn lớn nhất của các thành viên là nhận được sự cổ vũ và động viên của đông đảo người hâm mộ. Thay mặt D1Verse, tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc tới gia đình, bạn bè và toàn thể người thân ở Việt Nam”. Anh cả Hồng Phú nhắn nhủ.

Vẻ ngoài của hot boy nhóm nhạc được đào tạo ở Hàn Quốc

Trần Bình được đánh giá là nhân tố đặc biệt của D1Verse. Giọng ca sinh năm 1998 được chú ý nhờ cá tính khác biệt.

Linh Phương - Hoàng Yến

Ảnh: RBW

Bạn có thể quan tâm