Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm sa lưới vì đăng nhập Facebook khi gây án

Cảnh sát Mỹ bắt một tên trộm hôm 24/6 do gã đăng nhập Facebook bằng máy tính trong nhà nạn nhân và không đăng xuất.

Nicholas Wig - một thanh niên 26 tuổi ở bang Minnesota, Mỹ - đột nhập vào căn hộ của anh James Wood và lấy trộm thẻ tín dụng, tiền mặt và một chiếc đồng hồ.

James trở về nhà và phát hiện tài sản biến mất nên vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, anh thấy một đôi giày tennis nhãn hiệu Nike, quần jeans và một chiếc thắt lưng tên trộm bỏ quên.

Tên trộm ngớ ngẩn thậm chí còn dùng máy tính của James để truy cập Facebook và quên đăng xuất.

Nicholas Wig, tên trộm ngớ ngẩn nhất thế giới. Ảnh:
Nicholas Wig, tên trộm ngớ ngẩn bị bắt vì đăng nhập Facebook khi gây án. Ảnh: CBS 

“Hắn là một tên trộm ngu ngốc nhất thế giới. Tôi cảm thấy sợ hãi nhưng sau đó tôi phát hiện hắn để lại thông tin cá nhân trên Facebook”, James nói với đài truyền hình CBS.

Ngay sau đó, James viết lên trang cá nhân của Wig rằng anh muốn mua một số món đồ mà hắn vừa cuỗm. Wig không biết rằng "khách hàng" của hắn chính là nạn nhân của vụ trộm nên đồng ý hẹn gặp để giao dịch vào ngày 24/6. Khi Wig đến chỗ hẹn, James liền gọi cảnh sát. Họ đến và tóm gọn hắn. 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tội phạm sa lưới vì lộ thông tin trên trang mạng xã hội. Hồi tháng 5, cảnh sát thành phố Washington, Mỹ đã bắt một tên cướp tài sản sau khi hắn kết bạn với nạn nhân trên Facebook. 

http://www.upi.com/Odd_News/2014/06/24/Suspected-thief-forgets-to-log-out-after-checking-Facebook-during-burglary/6191403615429/?spt=sec&or=on

Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm