Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm đục tường Apple Store, vơ vét 436 chiếc iPhone

Nhóm trộm đã tẩu thoát trót lọt, cuỗm sạch số thiết bị trị giá hơn 500.000 USD mà không ai hay biết.

Lỗ thoát của nhóm trộm. Ảnh: KOMO News.

Một nhóm trộm đã đột nhập vào cửa hàng Apple Store ở Mỹ để đánh cắp hơn 400 máy trị giá 500.000 USD. Nhóm trộm này đã đột nhập và tẩu thoát thành công khỏi cửa hàng bằng cách phá tường trong nhà vệ sinh của cửa hàng cà phê bên cạnh, thông sang Apple Store.

Theo trang tin địa phương KOMO News, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h hôm 2/4 tại cửa hàng Apple ở trung tâm thương mại Alderwood ở thành phố Lynnwood, bang Washington (Mỹ). Hôm đó, cửa hàng đóng cửa không làm việc nên các nhân viên không hề phát hiện về vụ việc cho đến khi trở lại làm việc vào ngày 3/4.

Theo KOMO News, nhóm trộm đã rình mò và lợi dụng lúc quán cà phê nghỉ làm để cạy cửa, sau đó phá tường phòng tắm bên trong để đột nhập sang Apple Store. “Chúng tôi đã khóa cửa trước nhưng tên trộm đã phá khóa”, Eric Marks, quản lý cửa hàng cà phê, chia sẻ.

Khi đã vào trong, nhóm trộm vơ vét 436 chiếc iPhone cùng với một lượng Apple Watch và iPad khác trong cửa hàng với tổng trị giá lên đến 500.000 USD. Cuối cùng, chúng trốn thoát thành công qua lỗ hổng đã phá bức tường.

“Có khoảng 18-24 lỗ phá trên bức tường thông với Apple Store bên cạnh. Tôi không ngờ cửa hàng của mình lại bị lợi dụng để họ đột nhập vào cửa hàng Apple. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình lại liên quan đến vụ việc này”, quản lý quán cà phê cho biết.

Nhưng quản lý Eric Marks chia sẻ anh cảm thấy rất may mắn khi không có ai bị thương trong vụ việc. Đây cũng là lần đầu tiên quán cà phê của anh đối diện với sự việc đáng tiếc như vậy trong suốt 5 năm kể từ khi bắt đầu kinh doanh.

Marks cho biết tổng thiệt hại của họ sau khi tên trộm đột nhập vào Apple Store cũng lên đến 1.800 USD. Quản lý quán cà phê khẳng định không hề liên quan đến vụ đột nhập và đã lập tức thay đổi khóa cửa ngay sau đó.

Theo Maren McKay, đại diện cảnh sát thành phố Lynnwood, vụ trộm cướp đã có sự chuẩn bị và kế hoạch kỹ lưỡng từ trước. Nhóm trộm trang bị đầy đủ khẩu trang, bao tay nên không để lại bất cứ manh mối nào tại hiện trường. “Nhóm cướp đeo khẩu trang và không hề phát hiện dấu vân tay nào để lại”, ông Maren McKay cho biết. Cuộc điều tra vụ trộm trị giá 500.000 USD vẫn đang được tiến hành.

Theo 9to5mac, sau vụ trộm trị giá lớn này, Apple có thể sẽ chặn toàn bộ số serial và IMEI của các thiết bị. Khi đó, nếu nhóm cướp đã bán lại một số máy ra thị trường, người mua sẽ không thể kích hoạt thiết bị do đã bị hãng chặn.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 17 Pro sẽ có camera đục lỗ, đi sau Samsung 7 năm

Trong khi Samsung đã trang bị camera trước dạng đục lỗ trên Galaxy A8s ra mắt năm 2018 thì nhiều khả năng phải đến năm 2025 Apple mới ra mắt thiết kế tương tự.

iPhone 12 Pro Max cũ bất ngờ đắt hàng

Theo chia sẻ của đại diện các nhiều hàng kinh doanh nhỏ lẻ, lượng khách hàng tìm mua iPhone 12 Pro Max có xu hướng tăng mạnh từ sau Tết Âm lịch.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm