Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên miền Thế giới Di động và Facebook VN bị hacker tấn công

Tối ngày 14/8, tên miền của công ty cổ phần Thế Giới Di Động và Facebook Việt Nam đã bị hacker chuyển hướng sang một website khác chứa nội dung khiêu khích.

Vào khoảng 19h tối ngày 14/8, khi truy cập vào tên miền thegioididong.com.vn, người dùng bị chuyển hướng đến một website lạ. Giao diện của website này không phải của Thế Giới Di Động, mà chỉ chứa những lời lẽ khiêu khích của một nhóm hacker tự nhận là "China 1937cN teAm". Kèm theo đó là đường dẫn đến blog của nhóm hacker này.

Thông điệp khiêu khích của nhóm hacker để lại trên thegioididong.com.vn.

Ông Trần Nhật Linh, Giám đốc bộ phận bán hàng trực tuyến của Thế Giới Di Động cho biết, nguyên nhân có thể do máy chủ chuyển hướng tên miền của nhà cung cấp dịch vụ bị hack. Thegioididong.com.vn là tên miền phụ của website Thế Giới Di Động, tên miền chính thegioididong.com không gặp phải tình trạng như trên. 

Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của Thế Giới Di Động đã tạm khắc phục được sự cố. Công ty sẽ phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ máy chủ (một công ty con của FPT) để ngăn chặn tình huống tương tự xảy ra với tên miền chính.

Trong ngày 14/8, Thế Giới Di Động không phải là nạn nhân duy nhất của nhóm hacker "China 1937cN teAm". Vào lúc 20h35 cùng ngày, tên miền phụ của Facebook tại Việt Nam cũng bị điều hướng đến một website khác.

Facebook.com.vn cũng chịu chung số phận

Cả hai tên miền facebook.com.vnthegioididong.com.vn được quản lý bởi Công ty TNHH Một thành viên Viễn thông Quốc tế FPT (FTI). Hiện tại, nội dung bên trong cả hai tên miền trên đã trở lại bình thường.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm