Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag lý giải màn thay người lạ lùng

Thuyền trưởng Manchester United khiến nhiều người ngạc nhiên khi thay cả cặp trung vệ ở thời điểm cuối trận đấu với Newcastle tối 2/4 (giờ Hà Nội).

HLV Ten Hag gây bất ngờ khi thay cả hai trung vệ trụ cột của MU cuối trận đấu với Newcastle. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không hài lòng. Chúng tôi dâng quá cao ở hàng tiền vệ và dễ dàng để hai trung vệ của họ lao lên tấn công", Erik ten Hag giải thích quyết định rút bộ đôi Lisandro Martinez và Raphael Varane những phút cuối trận thua 0-2 thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh. "Chúng tôi phải chơi lùi sâu hơn một chút. Vì vậy, tôi cho thay người".

Phút 83, khi MU đang bị dẫn 0-1, HLV Ten Hag gây ngạc nhiên khi rút hai trung vệ đá chính để tung Victor Lindelof và Facundo Pellistri (tiền đạo) vào sân. Đây là quyết định gây bất ngờ bởi MU hoàn toàn có thể sử dụng quyền thay người cho những phương án khác ở hàng tấn công.

Theo lý giải từ chiến lược gia người Hà Lan, thay đổi từ vị trí trung vệ giúp lối chơi của MU trở nên sáng sủa hơn trong khâu triển khai bóng. "Chúng tôi thực hiện những thay đổi để mang lại nhiều năng lượng hơn cho đội bóng", Ten Hag cho biết. "Sau khi để thua, tôi chuyển về chơi ba hậu vệ và dùng Lindelof để che chắn các khoảng trống".

Martinez và Varane có trận đấu khó khăn khi bị lối chơi pressing tầm cao của Newcastle gây khó khăn. Nếu "Chích chòe" tận dụng tốt hơn các cơ hội, tỷ số của trận đấu không dừng lại ở con số 2-0. Sự thay đổi người muộn màng của Ten Hag cũng không thay đổi nhiều cục diện của trận đấu khi chỉ 5 phút sau đó, Newcastle có bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Ten Hag cũng thừa nhận đội chủ nhà xứng đáng giành chiến thắng trận này bởi sự "quyết tâm, đam mê và khát khao hơn". "Tôi ghét phải nói điều này nhưng hôm nay họ (Newcastle - PV) chơi tốt hơn. Newcastle muốn giành nhiều hơn thế nên họ đã thắng", chiến lược gia người Hà Lan khẳng định.

MU anh 1
Tài năng trẻ MU rê qua thủ môn để ghi bàn Anthony Elanga, tài năng sinh năm 2002 của Man United, gây ấn tượng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho tuyển Thụy Điển trước Azerbaijan ở bảng F vòng loại EURO 2024.

Nhà vô địch Trung Quốc bị tố gửi ảnh nóng của bạn gái để gán nợ

Huyền thoại của làng bóng bàn Zhang Jike bị cáo buộc sử dụng ảnh nóng của phụ nữ để thanh toán các khoản nợ do cờ bạc.

Tottenham không muốn lặp lại sai lầm với MU

Đội chủ sân Old Trafford gặp khó trong việc chiêu mộ Harry Kane khi Chủ tịch Daniel Levy rút ra bài học kinh nghiệm từ thương vụ Kyle Walker.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm