Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag khiến cổ phiếu MU rớt giá

Quyết định đặt niềm tin vào HLV Erik ten Hag khiến MU mất 70 triệu bảng trên sàn chứng khoáng.

Ten Hag đang đối mặt với quá nhiều áp lực.

Sau khi sàn giao dịch New York đóng cửa hôm 2/10, giá một cổ phiếu của MU còn ở mức 12,05 bảng (15,99 USD). Trước khi thua Tottenham 0-3 hôm 29/9, giá một cổ phiếu của MU được giao dịch ở mức 12,44 bảng (16,51 USD). Với con số này, "Quỷ đỏ" ghi nhận mức giá cổ phiếu thấp thứ hai kể từ đầu tháng 7.

Tính đến thời điểm đóng cửa, cổ phiếu của MU có vốn hóa thị trường là 2,13 tỷ bảng (2,82 tỷ USD). Nhưng sau trận thua thảm 0-3 trước Spurs tại Old Trafford, vốn hóa thị trường của MU giảm 70 triệu bảng (~93 triệu USD), xuống còn 2,06 tỷ bảng (2,73 tỷ USD).

Theo Manchester Envening News, sự giụt giảm này chủ yếu cho giới chủ MU tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Erik ten Hag. Nhà đầu tư hy vọng "Quỷ đỏ" có sự thay đổi trên ghế chỉ đạo để tình hình trở nên khả quan hơn. Song, điều đó không xảy ra.

Tháng 12/2023, giá vốn hóa thị trường của MU ở mức 3,56 tỷ bảng (4,72 tỷ USD). Như vậy, MU mất 1,5 tỷ bảng trên sàn giao dịch chứng khoáng trong vòng 18 tháng qua. Phong độ nghèo nàn của MU trên sân cỏ cùng biến động thị trường khiến giá trị cổ phiếu CLB sụt giảm liên tục.

Hồi tháng 7, MU thông báo gia hạn hợp đồng với Ten Hag đến tháng 6/2026. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" có niềm tin rằng giải pháp tốt nhất được đưa ra sau khi đánh giá lại tình hình, cũng như xem xét các ứng cử viên khác.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại không ủng hộ Ten Hag. The Athletic khẳng định đội chủ sân Old Trafford sẽ sa thải vị HLV này vào tháng 12 nếu CLB tiếp tục ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League.

Fernandes kêu oan thành công

MU kháng cáo thành công tấm thẻ đỏ và tiền vệ Bruno Fernandes sẽ không bị treo giò 3 trận tới.

Greenwood tăng giá chóng mặt sau khi rời MU

Bất kỳ đội bóng nào muốn chiêu mộ Mason Greenwood phải bỏ ra hơn gấp đôi số tiền Marseille trả cho MU trong hè 2024.

MU tốn bộn tiền khi sa thải Ten Hag

Manchester United sẽ phải trả một khoản tiền bồi thường tương đương với hai năm lương hiện tại nếu quyết định sa thải HLV Erik ten Hag.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm