Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag chỉ trích HLV Southgate

HLV Erik Ten Hag có ý chê bai chiến thuật của tuyển Anh trong trận thắng kém thuyết phục 1-0 trước Serbia rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Ten Hag là chuyên gia bình luận của truyền hình Hà Lan ở EURO 2024.

Ở loạt trận đầu tiên bảng C EURO 2024, tuyển Anh khởi đầu thuận lợi khi mở tỷ số từ sớm nhờ bàn thắng của Jude Bellingham. Song, phần còn lại của trận đấu chứng kiến một "Tam sư" chơi phòng ngự tiêu cực.

"Đó là tầm nhìn của HLV", Ten Hag bình luận trên kênh NOS về màn trình diễn của tuyển Anh trước Serbia. "Tuyển Anh dẫn 1-0 từ sớm rồi sau đó họ quyết định đánh cược với việc lùi sâu đội hình, chờ đợi khoảnh khắc nào đó trong phần còn lại của trận đấu".

HLV trưởng MU khẳng định: "Tuyển Anh chơi rất bị động trong trận đấu này. Ngay sau khi dẫn 1-0, họ chủ động lùi sâu đội hình. Điều đó giúp Serbia làm chủ trận đấu và có những cơ hội".

Ten Hag anh 1

Tuyển Anh bị chỉ trích về lối chơi kém hấp dẫn.

Guardian khẳng định Ten Hag có lý khi cho rằng Gareth Southgate quá cầu toàn trong trận đấu với Serbia. Tuyển Anh được đánh giá mạnh hơn nhiều so với đối thủ. Họ dẫn bàn từ sớm nhưng lại chọn cách nhập cuộc thiếu chủ động.

Cựu danh thủ Paul Ince cũng cho rằng "Southgate sẽ không thay đổi, ngay cả khi chính lối chơi đó khiến tuyển Anh thất bại ở chung kết EURO 2020".

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển Anh sẽ chạm trán Đan Mạch lúc 23h ngày 20/6, còn Slovenia gặp Serbia trước đó, lúc 20h.

Tiền đạo Hungary lý giải về thân hình 'bụng bia'

Martin Adam khẳng định anh được khoác áo tuyển Hungary dự EURO 2024 vì đáp ứng đủ thể lực và phong độ từ ban huấn luyện.

Bellingham đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Bellingham trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu thi đấu 3 giải lớn cho tuyển quốc gia trước khi bước sang tuổi 21.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm