Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Té nước tập thể trêu đùa phụ nữ là bình thường'

"Chuyện nhóm thanh niên té nước tập thể trêu đùa phụ nữ là bình thường. Nhiều người mặc đồ bơi khi tắm, trượt có thể bị tuột, bung", Phó tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây nói.

Trao đổi với báo chí sáng 20/4, bà Nghiêm Thị Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây cho biết, theo truyền thống, hàng năm công viên tổ chức miễn phí vào cửa để tri ân khách hàng trước mùa du lịch. 8h ngày 19/4, cửa mở miễn phí trong vòng hai tiếng.

Để đề phòng số lượng người quá tải, 70 bảo vệ và 100 công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ đã được huy động hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự. Tới 9h30, khoảng 6.000 lượt khách qua cửa vào công viên nước, đơn vị đã đóng cửa vì quá tải và hướng dẫn người dân sang Công viên Mặt trời ở ngay cạnh.

Theo bà Hạnh, việc này khiến hàng trăm người trèo tường, vượt rào sắt vào bên trong. "Việc này chưa từng xảy ra. Những năm trước, chỉ một vài người vượt rào nhưng không đáng kể", bà Hạnh nói.

Cảnh người đông chưa từng có ở công viên nước

Toàn bộ các khu vực vui chơi, bơi lội trong công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) rơi vào cảnh quá tải khi BTC mở cửa miễn phí trong khoảng 2 giờ đồng hồ, sáng 19/4.

Công viên nước được thiết kế phục vụ tối đa 8.000 khách cùng lúc còn Công viên Mặt trời có thể phục vụ 35.000 khách. Trong khi đó, ngày 19/4, lượng khách tới công viên nước khoảng 20.000 người.

Công viên nước quá tải, nhiều người đồng loạt trèo rào để được tắm miễn phí. Ảnh: Anh Tuấn.

Cũng theo bà, lượng người vượt rào, trèo tường gồm nhiều lứa tuổi. Lực lượng bảo vệ, an ninh đã làm mọi cách để nhắc nhở, tuyên truyền nhưng không thể cản được. 

"Dù có tính toán số khách tăng so với ngày thường, song, chúng tôi không thể ngờ nhiều người trèo tường vượt rào đến thế", bà Hạnh cho hay.

Đại diện Công viên Hồ Tây cho biết thêm, trong quá trình vui chơi nhiều chị em thấm mệt do ngâm mình dưới nước lâu. Trong đó có một thiếu nữ ngất xỉu do quá mệt. Người này được nhiều thanh niên, bảo vệ đưa vào phòng y tế. Sau 15 phút nghỉ ngơi, cô gái tỉnh táo trở lại.

“Chuyện nhóm thanh niên té nước tập thể với phụ nữ trêu đùa là chuyện bình thường. Có những nhóm đi chơi cùng nhau, họ vui đùa với nhau. Nhiều người mặc đồ bơi khi tắm, trượt có thể bị tuột, bung. Khi người dân phản ánh bị người lạ trêu đùa quá mức, bảo vệ sẽ can thiệp”, bà Hạnh nói.

Một cô gái chịu trận bão nước chóng mặt phải nhờ bạn cứu giúp. Người này bị sốc, sặc nước và phải mất vài phút mới trở lại trạng thái bình thường. Trong khi đó, những người xung quanh khi chứng kiến lộ rõ vẻ hoảng sợ trên khuôn mặt.  Ảnh: Anh Tuấn.

Trước phản ánh có bảo vệ dùng gậy để ngăn cản người vượt rào, bà Hạnh cho biết, toàn bộ lực lượng bảo vệ của công viên nước không được trang bị bất cứ vật dụng gì ngoài trang phục. Trường hợp báo chí nêu là một người đàn ông trung niên cầm gậy theo khi vượt rào. Phát hiện, bảo vệ ra ngăn cản, thu gậy để tránh gây thương tích cho người khác. 

“Anh bảo vệ này hoàn toàn không có hành động hành hung, ngăn cản khách bằng gậy”, bà Hạnh nói.

Hình ảnh phản cảm của người Việt ở sự kiện miễn phí

Cướp áo mưa, chen lấn ăn buffet, bất chấp nguy hiểm trèo rào sắt vào hồ bơi... là những hình ảnh không đẹp mắt nhưng vẫn lặp đi lặp lại mỗi khi có các sự kiện miễn phí diễn ra.

Theo ghi nhận của Zing.vn, ngày 19/4, mới hơn 9h sáng, Công viên nước Hồ Tây đã phải đóng cửa vì quá tải. Hàng trăm thanh niên, phụ huynh, trẻ em đã mạo hiểm trèo rào vào trong. Tình trạng này kéo dài suốt từ 9h30 đến hơn 11h.

Trong khi đó, ở các khu vui chơi, hàng nghìn người chen chúc. Tại khu vực sông lười, một số khách nữ bị các nhóm thanh niên trêu đùa quá mức đến độ sốc, sặc nước... Thậm chí, trên mạng Internet còn xuất hiện hình ảnh cô gái bị chọc ghẹo đến mức bung cả áo tắm, trong khi nhiều nam thanh niên xung quanh vẫn hò reo phấn khích. Tại khu vực này, hầu như không có lực lượng bảo vệ hay nhân viên cứu hộ do lực lượng mỏng.

Trèo rào tắm miễn phí gây hỗn loạn công viên nước

Sau khi Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) tạm đóng cửa vì quá tải, hàng trăm thanh niên, phụ huynh, trẻ em đã mạo hiểm trèo rào vào trong tắm miễn phí gây nên cảnh hỗn loạn sáng 19/4.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm