Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tè bậy một lần, ngồi tù 18 tháng

Một người đàn ông có thể lĩnh mức án tù 18 tháng sau khi tiểu tiện trong thành cổ Alamo, một công trình tượng trưng cho tinh thần của bang Texas, Mỹ.

Cảnh sát bắt Daniel Athens - một thanh niên 23 tuổi tại thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ - sau khi anh này tiểu tiện vào mặt chính bằng đá vôi của thành cổ Alamo ở thành phố San Antonio, hạt Bexar, bang Texas hồi tháng 4/2012. Hôm 4/2, tòa án thành phố San Antonio xét xử Daniel, AP đưa tin.

"Thông điệp của chúng tôi là: Đừng tè vào thành Alamo", Susan Reed, công tố viên hạt Bexar, tuyên bố.

Du khách tham quan thành Alamo, thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ. Ảnh: blogspot.com

Nếu tòa án kết luận Daniel phạm tội, anh ta có thể lĩnh mức án tối đa hai năm tù. Các luật sư của Daniel đang thương lượng với các công tố viên để giảm mức án tù xuống 18 tháng. Theo thỏa thuận, Daniel sẽ chi 4.000 USD để bồi thường thiệt hại mà anh ta đã gây ra cho thành Alamo.

Thực dân Tây Ban Nha xây dựng thành Alamo từ những năm 50 của thế kỷ 18. Ban đầu nó là một nhà thờ dành cho những người bản địa theo đạo Cơ đốc. Sự kiện nổi tiếng nhất tại Alamo là cuộc chiến giữa quân đội Mexico và những người dân tại bang Texas muốn tách khỏi Mexico.

Nhiều người từng tiểu tiện tại thành Alamo. Người nổi tiếng nhất từng làm việc đó là Ozzy Osbourne, một ca sĩ nhạc rock người Anh. Ozzy tè tại thành Alamo vào năm 1982. Sau đó chính quyền thành phố cấm Ozzy tới San Antonio vĩnh viễn. Họ chỉ bỏ lệnh cấm sau khi Ozzy đóng góp 10.000 USD cho hoạt động nâng cấp thành Alamo.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm